Võ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất giải

08:51 Thứ hai 26/03/2012

Ngay sau khi giành tới 9 ngôi vô địch ở cả 2 giải Vô địch và trẻ thế giới năm 2012, muay Việt Nam tiếp tục cử 4 võ sĩ tranh tài ở Giải vô địch muay bán chuyên nghiệp thế giới cũng diễn ra tại Đấu trường muay Thái trong khuôn viên Khu mua sắm MBK (Bangkok, Thái Lan). Lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, 3 võ sĩ TPHCM là Nguyễn Trần Duy Nhất (-60kg nam), Nguyễn Phú Long (-54kg nam) và Phan Thị Ngọc Linh (-57kg nữ) đã giành quyền thượng đài ở vòng chung kết vừa diễn ra vào đêm 24/3. Đáng chú ý là ngoài chủ nhà Thái Lan có 10 võ sĩ lọt vào chung kết với 18 hạng cân, thì Việt Nam và Ukraine là 2 quốc gia có VĐV lọt vào chung kết nhiều nhất.

Nguyễn Trần Duy Nhất (giữa)

Trong đêm chung kết này, Nguyễn Phú Long do bị tái phát chấn thương ở trận bán kết nên dừng cuộc ở hiệp 2 trước võ sĩ chủ nhà. Trong khi đó, Ngọc Linh đã để thua điểm đáng tiếc trước võ sĩ Thái Lan, dù trong trận đấu này, nữ võ sĩ thành phố đã chiếm thế áp đảo và có được nhiều đòn đánh chính xác hơn. Niềm hy vọng giành ngôi vô địch được dồn về chàng võ sĩ đến từ quận 5, TPHCM Nguyễn Trần Duy Nhất. Trong trận chung kết tối 24/3 vừa qua, Duy Nhất đã làm bùng nổ khán đài khi tự tin thi triển những đòn thế đẹp mắt như cách mà anh 3 lần đăng quang ngôi vô địch thế giới 2010, 2011, 2012, khiến đối thủ Thái Lan rơi vào thế bị động suốt trận đấu. Có mặt tại NTĐ, HLV trưởng đội muay Việt Nam Giáp Trung Thang - Tổng Thư ký Hội Muay TPHCM tường thuật, hơn 3.000 khán giả, trong đó có khá đông người Việt Nam đang du lịch tại Thái Lan, và cả phe cá cược hợp pháp tại đây đều đổ dồn sự cổ vũ cho võ sĩ Việt Nam. Kết thúc trận đấu với số điểm vượt trội, Duy Nhất đã đăng quang ngôi vô địch hạng cân này. Không chỉ là võ sĩ duy nhất từ trước đến nay giành chiến thắng 8 trận đấu chỉ trong 8 ngày liên tiếp ở 2 giải VĐTG nghiệp dư và bán chuyên nghiệp, Duy Nhất còn được xem là hiện tượng của giải khi anh mới đôn cân thi đấu từ hạng -57kg lên -60kg. Vì lẽ đó, BTC đã trao cho Duy Nhất chiếc cúp Võ sĩ xuất sắc nhất giải - một phần thưởng danh giá cho một võ sĩ của một quốc gia khác ngoài Thái Lan.

Như vậy, với vị trí hạng ba toàn đoàn ở giải bán chuyên nghiệp, trước đó giành hạng nhất giải trẻ và hạng ba giải vô địch thế giới, muay Việt Nam một lần nữa khẳng định sức mạnh của mình trên võ đài quốc tế. Công đầu trong việc gầy dựng môn muay tại Việt Nam thuộc về TPHCM, và hiện nay đã trở thành “đầu tàu” trong việc hỗ trợ các đơn vị khác trên cả nước như Hà Nội, CAND, Đồng Nai làm quen với võ đài quốc tế, đồng thời hỗ trợ chuyên môn cho nhiều tỉnh, thành khác nâng cao trình độ tại các giải quốc gia.

Ngay sau giải đấu này, các tuyển thủ muay VN trở về nước để tiếp tục luyện tập chuẩn bị cho giải VĐ châu Á năm 2012 sẽ diễn ra tại NTĐ Rạch Miễu (TPHCM) vào đầu tháng 6/2012 tới.

Hà Huy Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục