Võ sĩ quyền anh gục ngã vì chấn thương nặng

10:17 Thứ hai 28/03/2016

Sau 10 hiệp đấu đầy máu lửa tại sàn Wembley Arena (London, Anh) tay đấm Nick Blackwell gục ngã và nhường chức vô địch cho đối thủ.

Trong trận chung kết quyền anh hạng trung (69-75kg) ngày 27/3, đối thủ Chris Eubank Jr đã tung nhiều đòn đánh cực hiểm khiến Blackwell không thể kháng cự và chịu thua chung cuộc với vô số chấn thương trên mặt.

Những màn đọ sức vô cùng máu lửa của 2 tay đấm trẻ. Ảnh: Internet.

Nick Blackwell, hay còn được gọi với nickname “Bang Bang”, là võ sĩ trẻ đầy triển vọng người Anh. Từ khi còn nhỏ, Blackwell đã mơ ước được thi đấu chuyên nghiệp và nói với bạn bè rằng một ngày nào đó anh sẽ trở thành nhà vô địch thế giới. Anh thi đấu tổng cộng 23 trận với 8 chiến thắng knock-out trước nhiều cái tên được đánh giá cao hơn, một thành tích rất ấn tượng.

Tuy nhiên với tuổi đời còn khá trẻ (25 tuổi), Nick Blackwell đã quá gắng sức trước Chris Eubank (27 tuổi) và chỉ chịu thua khi có dấu hiệu kiệt sức trên sàn đấu. Ngay sau đó, Blackwell được các bác sĩ đưa xuống bằng cáng và chở đến bệnh viện. Theo chẩn đoán ban đầu, Blackwell bị chảy máu não và được yêu cầu phẫu thuật ngay lập tức.

Nick Blackwell với gương mặt bị biến dạng. Ảnh: Internet.

Biết được tin trên, cộng đồng quyền anh trên toàn thế giới đã gửi lời hỏi thăm đến chàng võ sĩ trẻ tuổi trong đó có cả Chris Eubank Jr. Trên twitter, nhà đương kim vô địch hạng trung đã bày tỏ sự ngưỡng mộ nhất định đến đối thủ. “Blackwell, anh đã chứng tỏ mình là một võ sĩ thực thụ, mau chóng hồi phục nhé,” Eubank chia sẻ.

Cha của Chris Eubank Jr, ông Chris Eubank Sr cũng là một tay đấm hạng nặng, không quên dành những lời có cánh cho Nick Blackwell: “Blackwell thi đấu thật quả cảm, tôi mong cậu ấy hồi phục và sớm trở lại sàn đấu.”

Cha con nhà Chris Eubank và cộng đồng boxing thế giới gửi nhiều lời động viên đến Nick Blackwell. Ảnh: Internet.

 

Những tay võ sĩ nổi tiếng thế giới như Tyson Fury, Lennox Lewis, Barry McGuigan cũng đã lên tiếng động viên Blackwell và gia đình.

Hiện Nick Blackwell vẫn bất tỉnh tại bệnh viện và nhận được sự theo dõi gắt gao từ đội ngũ bác sĩ.

Gia Tú | 09:46 28/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục