Võ sĩ dính knockout siêu tốc treo găng

15:26 Thứ năm 02/05/2013

V sĩ quyền anh Audley Harrison đã nói lời chia tay sự nghiệp sau thất bại mới đây của anh trước đối thủ Deontay Wilder.

Harrison treo găng sau khi nếm trải quá nhiều trận thua knockout thời gian gần đây. Ảnh: Dailymail.

Trận so găng tại võ đài Motorpoint Arena tại Sheffield cuối tuần qua chỉ diễn ra đúng 70 giây trước khi trọng tài kết thúc trận đấu và cho rằng Harrison không đủ sức để đánh thêm.

Võ sĩ 41 tuổi người Anh thừa nhận sau đó, giấc mơ giành chức vô địch thế giới cuối cùng vẫn là điều không tưởng đối với anh. “Tôi đã thất bại nhiều nhưng giành chức vô địch hạng nặng là mục tiêu mà tôi muốn đạt tới,” Harrison cho biết trong thông báo của mình. “Trở lại võ đài là mong muốn của tôi nhưng rồi tôi cũng nhận ra rằng ước mơ của mình là không bao giờ có thể trở thành hiện thực”.

Harrison là võ sĩ quyền Anh đầu tiên của Anh giành HC vàng Olympic ở hạng siêu nặng khi anh thành công tại Sydney năm 2000. Một năm sau, anh chuyển sang quyền Anh chuyên nghiệp và kí hợp đồng trị giá 1 triệu bảng với BBC cho 10 trận so găng đầu tiên của anh. Thống kê cho thấy đã có tới 6 triệu người chứng kiến trận ra mắt quyền Anh chuyên nghiệp của Harrison sau khi anh hạ knockout Mike Middleton. Tuy vậy, hợp đồng này cũng đã bị hủy bỏ vào năm 2004 anh giành 17 trận thắng trong 17 trận.

Thất bại đầu tiên của cựu vô địch Olympic là trước Danny Williams ở trận so găng giành danh hiệu Khối thịnh vượng chung. Mặc dù Harrison sau đó đã phục thù cho thất bại đấy, đây cũng được xem là một trong những trận đấu anh không cho thấy mình đã sẵn sàng trở thành nhà vô địch thế giới.

Năm 2010, Harrison thách đấu với David Haye với hy vọng có được danh hiệu của WBA nhưng tại Manchester, anh chỉ tung ra được một cú đấm chính xác và bị người đồng hương hạ knockout chỉ sau 3 hiệp.

Tháng 11 năm ngoái, Harrison có cơ hội cứu vãn sự nghiệp nhưng rồi trước đương kim vô địch Anh và Khối thịnh vượng là David Price, cơ hội của anh chỉ kéo dài đúng 82 giây.

Hạ Harrison knockout nhanh hơn trận so găng đó 12 giây, Wilder xem như đã chấm dứt sự nghiệp của Harrison và quyết định treo găng của võ sĩ 41 tuổi người Anh đồng nghĩa số trận của anh chỉ dừng ở con số 38, trong đó có 31 trận thắng.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục