Võ sĩ 48 tuổi phá kỷ lục thế giới

15:08 Thứ hai 11/03/2013

Bernard Hopkins vừa phá kỷ lục quyền anh của chính ông khi đánh bại Tavoris Cloud để giành chức vô địch hạng vừa của IBF ở tuổi 48.

Cloud (phải) né đòn trước Hopkins

Hopkins có được lợi thế đáng kể nhờ việc Cloud bị rách mắt trái ở hiệp thứ 6. Trọng tài coi đó là một tai nạn khi hai võ sĩ cụng đầu vào nhau nhưng xem lại băng ghi hình thì thấy, Hopkins có một cú móc chính xác vào mắt của võ sĩ trẻ hơn ông tới 18 tuổi.

Chính vì áp đảo Cloud trong suốt trận so găng ở võ đài Barclays Center, New York, Hopkins đã giành thắng lợi cách biệt về điểm số 117-111, 116-112, 116-112. Kết quả này nâng thành tích của ông lên 53 trận thắng, 6 trận thua, 2 trận hòa, trong đó có 32 trận thắng bằng knockout.

Hopkins trước đó đã trở thành võ sĩ quyền Anh cao tuổi nhất giành danh hiệu vô địch thế giới khi ông đánh bại Jean Pascal của Canada trong trận tranh đai hạng vừa WBC vào tháng 5/2011. Việc phá kỷ lục của chính mình đã khiến võ sĩ 48 tuổi không giấu nổi niềm vui khi ông cho biết, “Chiến thắng này còn ngọt ngào hơn cả mật ong”.

Khoảnh khắc hạnh phúc này sẽ không bao giờ xảy ra nếu ông lắng nghe ước nguyện của bà mẹ lúc lâm chung cách đây 1 thập kỷ: đừng xỏ găng qua tuổi 40.

“Mẹ tôi luôn nguyền rủa võ đài và khuyên tôi không nên thi đấu nữa. Cách đây 10 năm, nếu nghe lời bà, tôi đã giải nghệ từ lâu”, Hopkins nói tiếp.

Khi Hopkins 17 tuổi, ông từng có 4 năm rưỡi phải ngồi tù. Trong trại giam, quyền Anh chính là môn thể thao giúp ông duy trì sức khỏe, thư giãn và cuối cùng đã trở thành cơ may giúp ông đổi đời.

Hopkins hy vọng ông có thể có trận so găng với đương kim hạng vừa (light heavyweight) WBO là Nathan Cleverly hoặc xuất hiện trong một trận so găng lớn trên HBO hay Showtime.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục