Vô địch giải Dubai, Halep tính chuyện mua nhà

07:41 Thứ bảy 28/02/2015

Chức vô địch WTA Dubai Championship 2015 không chỉ giúp Simona Halep trở lại vị trí thứ ba thế giới, mà còn đem lại số tiền thưởng đủ lớn để cô hiện thực hoá ước mơ tậu nhà mới.

Trong trận chung kết tại Dubai vừa qua, Halep chạm trán tay vợt người Cộng hòa Czech Karolina Pliskova. Dù gặp đôi chút khó khăn trong set hai khi vướng phải sự trỗi dậy của đối thủ, Simona Halep vẫn đủ bản lĩnh để kết thúc trận đấu trong loạt tie-break và kết thúc trận đấu với tỉ số 6-4 và 7-6.

Chức vô địch này mang đến cho tay vợt người Romania số tiền thưởng 456.000 đôla và cô không ngần ngại chia sẻ kế hoạch mua nhà mới. "Khi trở về Romania, tôi mới chắc chắn mình làm gì tiếp theo và lúc này, tôi đang nghĩ đến việc mua một căn nhà mới. Tôi sẽ đến các trung tâm chuyên về nhà cửa để chọn lấy một căn, có thể sẽ không cần lớn lắm nhưng đầy đủ tiện nghi", Halep chia sẻ.

Chức vô địch Dubai Championships 2015 mang đến danh hiệu đầu tiên trong năm nay cho Halep, bên cạnh niềm vui tậu nhà mới.

Chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn 1,68m, Simona Halep hiện là vận động viên có thể hình nhỏ bé nhất trong làng quần vợt nữ thế giới hiện nay. Tuy nhiên, cô lại được đánh giá là nữ tay vợt chơi biến hóa và linh hoạt nhất bởi sự di chuyển không ngừng nghỉ trong mọi trận đấu.

"Khi còn nhỏ, tôi đã tự ý thức rằng mình sẽ trở thành một cô gái có chiều cao khiêm tốn, vậy nên thần tượng của tôi chính là Justine Henin, bởi chị ấy chơi tennis rất tuyệt vời và sở hữu đến bảy danh hiệu Grand Slam. Chị ấy cũng chỉ cao 1,67m thôi. Tôi học hỏi ở chị sự nhanh nhẹn, nhanh hơn gấp đôi so với những tay vợt khác có lợi thế về chiều cao", tay vợt số ba thế giới chia sẻ.

"Chúng tôi ít khi đưa ra được những cú đánh có vận tốc lên đến 190 km/h, vì vậy đòi hỏi chúng tôi phải tích cực tập luyện đón bóng nhanh và kết thúc dứt điểm ngay lập tức. Khi ra sân, tôi cố gắng không tập trung vào chiều cao của đối thủ mà chỉ nghĩ đến việc sẽ thể hiện trước họ như thế nào. Đó mới là điều quan trọng nhất", Halep nói thêm.

Trân Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục