Võ cổ truyền Việt Nam gia nhập Hiệp hội Võ thuật thế giới

14:14 Thứ năm 13/09/2012

Ngày 11-9-2012, tại cuộc họp Hội đồng Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU) diễn ra ở Tòa thị chính TP. Chungju, Hàn Quốc, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam do Phó chủ tịch Lê Kim Hòa đại diện đã gia nhập tổ chức võ thuật quốc tế này sau khi được sự đồng thuận từ 38 thành viên của WoMAU. Như vậy, sau vovinam, võ thuật cổ truyền Việt Nam là thành viên thứ 2 của Việt Nam gia nhập tổ chức võ thuật quốc tế uy tín này.

Các võ sĩ Việt Nam tại Chungju 2012.

Trước đó, đoàn võ thuật Việt Nam gồm 6 VĐV vovinam và 4 VĐV võ cổ truyền đã biểu diễn tại Công viên Võ thuật thế giới (Chungju) trong 2 ngày 9 và 10-9 và đã làm nức lòng người hâm mộ với những màn thi triển hấp dẫn như: Tự vệ nữ, Đòn chân tấn công, Song luyện kiếm, Ngũ môn (vovinam) hay Tứ linh đao, Siêu xung thiên, Thái Sơn côn, Bát quái côn (võ cổ truyền)… Đặc biệt, đòn quặp cổ đặc trưng của vovinam được chọn làm biểu tượng ngay cổng chào của công viên.

Ngày 12-9, các đoàn đã tham dự hội thảo với chủ đề “Phát triển và giáo dục giới trẻ thông qua thể thao với trọng tâm là các môn thể thao truyền thống và võ thuật” với các tham luận của những chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu võ thuật và giáo dục thể chất đến từ UNESCO, Đại học Berkeley (Hoa Kỳ), Đại học Yonsei (Hàn Quốc), Đại học Megatrendd (Serbia)…

Hoàng Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục