VL World Cup bảng C: Người nhàn hạ, kẻ vã mồ hôi

06:02 Thứ bảy 08/09/2012

Loạt trận đầu tiên tại Bảng C vòng loại World Cup 2012 khu vực châu Âu đã không xảy ra bất cứ một bất ngờ nào khi các đội bóng được đánh giá cao hơn đều đã có được chiến thắng.

Sau một loạt kết quả nghèo nàn trong thời gian gần đây, cuồi cùng các CĐV tuyển Đức cũng có dịp ăn mừng chiến thắng sau khi đội bóng của họ có được khởi đầu hoàn hảo trong chiến dịch vòng loại World Cup 2012 với thắng lợi 3-0 trước Đảo Faroe.

Nụ cười đã trở lại trên gương mặt các cầu thủ Đức. Ảnh: Internet.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu này, các học trò của HLV Loew đã chứng minh được vì sao FIFA lại xếp họ cao hơn đối thủ đến 152 bậc trên BXH, khi không mấy khó khăn trong việc tạo ra một thế trận hoàn toàn áp đảo trong phút 90 tranh tài (đội khách chỉ tung ra được 2 cú dứt điểm về phía cầu môn của thủ thành Neuer).

Tuy nhiên cũng phải đợi đến tận phút 27 thì cỗ xe tăng Đức mới có thể chọc thủng được mảnh lưới của đối phương nhờ pha lập công của Mario Gotze. Và đó cũng là lần duy nhất mà Mannschaft được dịp ăn mừng bàn thắng trong suốt 45 phút đầu tiên, cho dù họ đã có tới 17 cú sút về phía khung thành đối phương trong khoảng thời gian này.

Đó là một hiệu suất ghi bàn khá kém đối với một đội bóng nổi tiếng nhờ khả năng tận dụng cơ hội như họ. Điều này phần nào cũng đã được cải thải thiện đôi chút trong hiệp hai, khi với chỉ 8 pha dứt điểm, họ đã có được tới 2 bàn thắng ở các phút 54 và 71. Tuy nhiên điều đáng nói là cả hai bàn thắng này đều đến từ một người, Mesut Ozil.

Trong khi đó, cũng có được thắng lợi ngay trong ngày ra quân, nhưng Ireland lại phải vất vả hơn Đức rất nhiều.

Được đánh gia cao hơn, nhưng các học trò của HLV Trapattoni đã bất ngờ bị đối thủ vượt lên dẫn trước trong một tình huống phối hợp phòng ngự không tốt và để cho Nurdauletov bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Kazakhstan ở phút 38.

Có lợi thế dẫn bàn, đội chủ nhà đã chủ động lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự để bảo toàn tỷ số trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. Điều đó đã gây cho Ireland rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với cầu môn của thủ thành Sidelnikov.

Tưởng chừng sẽ là một chiến thắng cho đội chủ nhà khi đến tận phút 88 tỷ số vẫn đang là 1-0 nghiêng về phía họ, thì chỉ trong vòng những phút ít ỏi còn lại của trận đấu, Keane và Doyle đã làm đảo lộn mỏi thù khi mỗi người tự mình mang về cho đội khách một bàn thắng ở các phút 89 và 90, ấn định chiến thắng 2-1 cho Ireland.

Lịch thi đấu các trận đấu thuộc bảng C tối nay và rạng sáng mai,

Ngày 07/09

23h00
Kazakhstan 1-2 Ireland

Ngày 08/09
01h45
Đức 0-3 Đảo Faroe
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục