VL World Cup bảng B: Câu trả lời của Italia

03:34 Thứ ba 11/09/2012

Tâm điểm loạt trận thứ hai tại bảng B khu vực châu Âu tối nay có lẽ không đâu khác ngoài trận đấu giữa Italia và Malta, nơi mà người hâm mộ đang chờ sự thay đổi của Azzrurri sau một màn ra quân không thành công.

Nếu xét về phong độ lẫn thực lực thì chưa bao giờ quốc gia nhỏ bé như Malta có thể sánh ngang với một cường quốc về bóng đá trong quá khứ lân hiện tại như Italia. Tuy nhiên sau loạt trận ra quân tại vòng loại World Cup 2014, có lẽ vẫn còn quá sớm để nói trước điều gì sẽ xảy ra vào tối nay.

Italia hứa hẹn sẽ trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác trong trận đấu tối nay. Ảnh: Internet.

Sau trận hòa với Bulgaria vào cuối tuần trước, có lẽ nhiều người hâm mộ đã phải cảm thấy bất ngờ vì sự thay đổi quá lớn của Italia chỉ trong vòng vài tháng. Một đội bóng vô hồn, rất thiếu gắn kết giữa các tuyết, hình ảnh hoàn toàn trái ngược với chính họ tại EURO 201 cách đó không lâu.

Trong một ngày mà Pirlo không còn là chính mình, cộng với De Rossi phải rời sân từ sớm vì chấn thương đã khiến cho những đường lên bóng của Italia bỗng trở nên "nghiệp dư" đến khó tưởng tượng. Không còn những đường phối hợp bóng ngắn nhuẫn nhuyển, mà thay vào đó là các pha chuyền bóng vượt tuyến vô cùng thiếu chính xác, và rất dễ bị bắt bài.

Sau trận đấu này, chính HLV Prandelli cũng đã phải thừa nhận rằng đó là một thất bại toàn diện không những của riêng các các cầu thủ, mà kể cả cá nhân ông, vì sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà ông áp đặt cho các học trò trong trận đấu đó đã hoàn toàn phá sản.

Nhiều khả năng sơ đồ 4-3-1-2 từng giúp Italia thi đấu thành công tại EURO 2012 sẽ được vận hành trở lại. Không còn Rossi, nhiều khả năng Nocerino sẽ được ra sân xuất phát ngày từ đầu bên cạnh Pirlo và Marchisio nơi hàng tiền vệ.

Bên cạnh đó tiền đạo Pablo Osvaldo, người đã ghi cả hai bàn thắng cho Italia ở trận đấu với Bulgaria chắc chắn vẫn sẽ lĩnh ấn tiên phong trên hàng công của Azzurri trong trận đấu này. Tuy nhiên bên cạnh anh sẽ không còn là Giovinco, mà nhiều khả năng sẽ là Mattia Destro hoặc Alessandro Diamanti.

Trong khi đó ở trận đấu giữa Bulgaria và Armenia cũng sẽ nhận được sự quan tâm của không ít người hâm mộ. Vì đơn giản đó là cuộc chạm trán giữa đội bóng đang dẫn đầu bảng B và một tập thể "không sao" đã gây ra cú sốc lớn nhất tại loạt trận đầu tiên.

Lịch thi đấu loạt trận thứ 2 VL loại World Cup bảng B.

Ngày 12/09
01h00
Bulgaria vs Armenia

01h45
Italia vs Malta
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục