Vietnam Open: Nơi chắp cánh để Lý Hoàng Nam "bay xa"

13:04 Thứ hai 19/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giám đốc giải đấu, ông Lê Hoàng Longy đã khẳng định như vậy khi nhìn lại hành trình đầy sôi động của giải ATP Challenger vừa khép lại ở CLB Lan Anh, TP HCM.

Vietnam Open 2015 thuộc hệ thống Challenger của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) và có thể được xem là giải đấu chuyên nghiệp nhất từ trước đến nay ở Việt Nam. Sân chơi tại CLB Lan Anh quy tụ nhiều tay vợt trong top 300 thế giới và mọi công tác điều hành đều do các thành viên ATP đảm nhiệm.

Việt Nam dự giải này với ba tay vợt nhận suất đặc cách vào thẳng vòng chính, gồm Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên và Phạm Minh Tuấn. Dù không có đại diện nào đi quá vòng một ở cả nội dung đơn nam lẫn đôi nam, song theo khẳng định của ông Lê Hoàng Longy - Giám đốc giải đấu thì đây là sân chơi chắp cánh cho những tài năng trẻ của quần vợt nước nhà.

* Phóng viên: Ông đánh giá thế nào về chất lượng chuyên môn tại giải trong một tuần vừa qua?

- Ông Lê Hoàng Longy: Tôi nghĩ giải đấu đã thành công ngoài mong đợi. Vietnam Open năm nay đón 2 tay vợt top 100, 8 tay vợt top 200 và đó là dấu hiệu đáng mừng sau 10 năm các giải thuộc hệ thống ATP trở lại Việt Nam. Trường hợp cựu tay vợt trong top 10 Janko Tipsarevic rút lui quả đáng tiếc, nhưng những gương mặt còn lại vừa đủ để tạo nên sân chơi kịch tính.

Ông Lê Hoàng Longy, Giám đốc giải đấu Vietnam Open 2015. Ảnh: TBK.

* Theo ông giải đấu này có phải là sân chơi "quá tầm" với Hoàng Nam, Hoàng Thiên?

- Về chuyên môn, Hoàng Nam lẫn Hoàng Thiên có thể chưa bằng một số tay vợt tên tuổi khác. Đó không phải là điều khó hiểu bởi cả Thiên và Nam đều còn rất trẻ, Thiên năm nay mới 20 tuổi còn Nam mới 18 tuổi. Họ còn nhiều thời gian để phấn đấu để đạt đến đẳng cấp của những tay vợt trong top 500, thậm chí là top 200 thế giới.

* Vậy Vietnam Open có ý nghĩa thế nào trong việc phát triển các tài năng trẻ của quần vợt Việt Nam?

- Đây có thể nói là bước đệm cho Hoàng Nam. Thậm chí mỗi trận thua cũng có ý nghĩa với Nam vào lúc này bởi cậu ấy được tiếp cận với nhiều trường phái, lối chơi khác nhau. Cá nhân tôi hy vọng qua những giải đấu thế này Hoàng Nam sẽ tận dụng để hoàn thiện mình trên nhiều phương diện, nhất là vấn đề chuyên môn.

* Ông có thể tiết lộ cụ thể kế hoạch phát triển "thương hiệu" Vietnam Open trong tương lai?

- Trong khả năng của mình, tôi hy vọng có thể nâng cấp Vietnam Open thành giải ATP 250 và lôi kéo nhiều hơn nữa những tay vợt tên tuổi đến với sân nhà.

Thực tế quần vợt Việt Nam đang có dấu hiệu phát triển mạnh mẽ về cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Việc đưa các ngôi sao đạt đẳng cấp thế giới là cách làm không thể hiệu quả hơn để nhân rộng bộ môn này.

Đ.N | 13:04 19/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục