Việt Nam vs Thái Lan: Trong thế 'ngàn cân treo sợi tóc"

19:33 Thứ sáu 15/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển quần vợt Việt Nam đang bị Thái Lan dẫn trước 2-0 trong khuôn khổ bán kết nhóm II Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nam - Thiên đều thua

Hồi tháng Tư tuyển Việt Nam từng gây sốc khi đánh bại Indonesia ngay trên chính sân nhà của đội này để giành vé vào bán kết. Được biết nếu thắng trong cuộc đối đầu Thái Lan, Việt Nam sẽ có suất chơi trận play-off nhằm tranh vé lên nhóm I ở mùa 2017.

Tràn đầy quyết tâm viết nên lịch sử, thầy trò HLV Trương Quốc Bảo đã có mặt ở Thái Lan sớm trước 1 tuần trước khi giải đấu diễn ra. Có nhiều thời gian làm quen với điều kiện sân bãi, Hoàng Thiên và Hoàng Nam bước vào ngày thi đấu đầu tiên và được đặt rất nhiều kỳ vọng.

Cả Hoàng Nam lẫn Hoàng Thiên đều thua trong trận đơn mở màn. Ảnh: Internet.

Trong trận đơn thứ nhất, Lý Hoàng Nam thua ngược 6-3, 1-6, 0-6 trước Kittiphong Wachiramanowong (hạng 933 thế giới). Điều đáng nói là Việt Nam tổn thất lực lượng sau trận này khi Hoàng Nam dính chấn thương.

Không lâu sau đó một kịch bản tương tự cũng diễn ra với Hoàng Thiên. Chạm trán tay vợt được đánh giá cao hơn là Pruchya Isarow (hạng 904), Thiên khởi đầu cực tốt khi thắng 7-5.

Dù vậy càng chơi Hoàng Thiên càng cho thấy sự thua kém và gác vợt ở hai ván sau 2-6, 4-6, 2-6. Ngày thi đấu đầu tiên khép lại khi mà Việt Nam đang ở thế rượt đuổi và bị dẫn 2-0.

Chờ phép màu từ Tuấn - Tiến

Thực tế việc tuyển Việt Nam bị Thái Lan dẫn trước không phải là điều quá bất ngờ. Đối thủ ngoài lợi thế sân nhà còn sở hữu bộ khung đồng đều hơn hẳn ở cả đơn và đôi.

Trong ngày thi đấu thứ hai sẽ diễn ra nội dung đôi. Phạm Minh Tuấn đứng chung với tay vợt mới 17 tuổi là Nguyễn Đắc Tiến, đối đầu cặp Sonchat và Sanchai Ratiwatana.

Sonchat và Sanchai Ratiwatana vốn là hai anh em ruột, hiện đứng hạng 112 trên bảng xếp hạng đôi của ATP. Lúc này người ta kỳ vọng Tuấn - Tiến sẽ tạo nên bất ngờ để thắp lên hy vọng về một cuộc lội ngược dòng chung cuộc trước người Thái.

Theo kế hoạch Hoàng Nam sẽ gặp Pruchya Isarow ở lượt trận đơn thứ tư nhưng khả năng ra sân của tay vợt quê Tây Ninh cho đến giờ hiện vẫn là một dấu hỏi lớn. Trong khi đó nếu kéo được Thái Lan vào lượt trận thứ năm, khi đó Hoàng Thiên sẽ gặp Kittiphong Wachiramanowong.

Nam Anh | 19:33 15/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục