Victo Troiki được giảm án sau án phạt doping

10:56 Thứ tư 06/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, tay vợt số 2 Serbia vừa chính thức được Liên đoàn quần vợt thế giới ITF giảm án phạt doping gặp phải hồi tháng 4.

Sau khi xem xét các tình tiết cụ thể cũng như điều tra các bên có liên quan, tòa án thể thao đã có quyết định "giảm nhẹ" mức án của Troiki từ 18 tháng xuống còn 12 tháng. Theo ITF, sở dĩ gọi mức án trên là nhẹ bởi theo Luật chống doping trong quần vợt, việc một VĐV từ chối cung cấp mẫu máu/nước tiểu cho các thanh tra sẽ phải bị cấm thi đấu đến 2 năm.

Hồi tháng 4 năm nay, Troiki bị buộc tội không cung cấp mẫu máu cho các chuyên gia xét nghiệm tại Monte Carlo Masters. Vụ việc sau đó gây chấn động làng quần vợt thế giới khi tay vợt 27 tuổi bị ITF đưa ra lệnh cấm thi đấu đến 18 tháng (kể từ tháng 8/2013). Tuy nhiên, Troiki lại một mực phủ nhận phán quyết và lên tiếng giải thích về vụ việc. Theo anh, chính nữ bác sĩ mới là người chủ động không lấy máu vì "bà ấy nói với tôi rằng trông tôi rất bệnh, rất yếu và tôi có thể bỏ qua khâu cung cấp mẫu máu nếu viết một lá thư giải thích sự việc lên ITF".

Đáp lại lời bào chữa của anh, ITF nhanh chóng gửi thông báo đến ATP, giới truyền thông và kết luận: "Phiên tòa do ITF lập ra đã bác bỏ lời bào chữa này vì theo luật, nhân viên lấy mẫu xét nghiệm doping không có thẩm quyền cho phép các VĐV không cần phải cung cấp mẫu xét nghiệm". Không biết sau khi hết án, Troiki có thể leo lên vị trí số 12 thế giới như anh từng làm hay không. Chỉ thấy rằng hậu quả ngay trước mắt là tay vợt 27 tuổi đã phải chia tay cô bạn gái lâu năm và tụt xuống hạng 62 trên BXH của ATP. Đồng thời thường xuyên tìm đến những hộp đêm ở Serbia để chè chén nhằm quên đi sự cố này.

ITF cho biết, án phạt trên được áp dụng với Troiki từ tháng 8/2013 đến tháng 7/4014, theo đó số tiền thưởng và điểm tích lũy của anh ở các giải đấu từ tháng 4 cho tới lúc tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng vẫn được giữ nguyên, bao gồm cả trận thua trước Tsonga ở vòng 4 Pháp mở rộng.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục