Vì sao Weidenfeller được chọn?

13:47 Thứ năm 14/11/2013

Ở tuổi 33, đây mới là lần đầu tiên Weidenfeller được góp mặt trong màu áo Mannschaft. Bất công, đen đủi rốt cuộc cũng đã lùi xa và việc được triệu tập lần này như mở ra cánh cửa đến Brazil mùa hè năm sau cho Weidendeller.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Không phải ngẫu nhiên mà thủ thành số 1 của Dortmund được trao cơ hội, đó là cả một quá trình dài nỗ lực không biết mệt mỏi của Weidenfeller. Neuer chắc chắn sẽ là lựa chọn số 1 của HLV Loew, dự bị cho anh sẽ là Adler (Hamburg). Vị trí thủ thành số 3 hiện là cuộc cạnh tranh Ter Stegen (M’Gladbach), Zieler (Hannover), nhưng chính Weidenfeller mới là cái tên giành lợi thế theo nhận định của giới chuyên môn.

Thủ môn Roman Weidenfeller

Vì sao Weidenfeller xứng đáng có mặt ở Brazil? Thứ nhất, kinh nghiệm là yếu tố Weidenfeller hơn hẳn các đàn em với 301 trận Bundesliga, 22 trận Champions League, giành 2 Đĩa bạc, 1 Cúp QG. Weidenfeller cũng gần như miễn nhiễm với những sai lầm ngớ ngẩn mà ngay đến Neuer cũng hơn 1 lần mắc phải. Chưa bao giờ tuyên bố là số 1 cũng giúp thủ thành 33 tuổi này nhận được điểm cộng từ Jogi và NHM. Ngoài ra, khả năng bắt bóng bổng của anh cũng tốt hơn cả Neuer. Cuối cùng, Weidenfeller nhận được sự tin tưởng của các đồng đội Dortmund là Schmelzer, Hummels, Reus, Guendogan hay Goetze trước đây. Yếu tố đảm bảo sự ổn định trong phòng thay đồ, trước những tin đồn liên quan đến phe nhóm Bayern.

Vì thế ngay cả khi HLV thủ môn Andrea Kopke tiết lộ, Weidenfeller nhiều khả năng sẽ không đứng trong khung gỗ ĐT Đức ở trận gặp Italia, thì cơ hội để người gác đền 33 tuổi này góp mặt tại World Cup 2014 vẫn rất sáng.
Yên Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục