Vì đâu Murray thua thảm Djokovic?

09:36 Thứ hai 28/01/2013

Tay vợt xứ Sương Mù vừa thua 1-3 trước Djokovic ở trận chung kết đơn nam Australian Open.

Sau sec đầu thắng Djokovic 6-7 (2-7), Andry Murray để tay vợt người Serbia san bằng cách biệt ở sec đấu thứ 2 với tỷ số 7-6 (7-3).

Những tưởng sau 2 sec đầu tiên thi đấu cân bằng, cuộc so tài giữa Andry Murray và Djokovic sẽ tiếp tục diễn ra căng thẳng, ngang bằng. Nhưng sau đó, Djokovic thắng dễ dàng 2 sec với tỷ số 6-3 và 6-2 để giành chức vô địch đơn nam Australian Open lần thứ 4.

Vậy đâu là lý do khiến Murray bất ngờ thi đấu sa sút và để thua Djokovic đơn giản đến vậy? Thì ra sau khi kết thúc sec đấu thứ 2, tay vợt xứ Sương Mù đã bị toét ngón chân cái bên phải và phồng rộp 1 phần bàn chân.

Murray dính chấn thương khá nghiêm trọng

Đây là vấn đề những tay vợt tennis vẫn thường mắc phải. Song nó rõ ràng đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng thi đấu của Murray từ sec thứ 3 trở đi. Đó là còn chưa kể tới việc tay vợt này vẫn bị chấn thương gân khoeo trái chưa bình phục hoàn toàn.

Gặp nhiều bất lợi vì chấn thương là vậy song Murray phủ nhận suy nghĩ Djokovic thắng không xứng đáng. Tay vợt xứ Sương Mù cho rằng mình vẫn có khả năng thi đấu tốt và thua vì đối thủ mạnh hơn.

Tay vợt xứ Sương Mù thua tâm phục khẩu phục

“Đó chỉ là một vết rộp lớn ở bàn chân mà thôi, chúng tôi vẫn thường bị như vậy. Nó khiến tôi có đôi chút đau khi chạy thật. Nhưng nó không làm ảnh hưởng tới cơ chân và ảnh hưởng nhiều tới trận đấu.

90% các tay vợt khi tham gia giải đấu này đều bị như tôi hoặc vấn đề gì đó khác. Nó không ảnh hưởng tới kết quả”, Murray phát biểu.

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục