Vettel gặp vận đen tại Grand Prix Tây Ban Nha

07:22 Thứ bảy 10/05/2014

Tay đua 4 lần liên tiếp VĐTG F1 “ngồi chơi xơi nước” khi chiếc RB10 của anh sớm bị trục trặc ngay tại buổi đua thử đầu tiên trên đường đua Catalunya.

Vettel chỉ kịp thực hiện vẻn vẹn có 4 vòng đua trong thời lượng 90 phút của buổi đua thử diễn ra vào sáng thứ Sáu. Đội đua Red Bull sau đó đã thừa nhận do gặp một trục trặc trên hệ thống điện của chiếc RB10 nên siêu sao người Đức không thể tham dự cả phần cuối của buổi đua thử đầu tiên và buổi đua thử còn lại trong ngày thứ Sáu để đội đua nước Áo tập trung xử lý và khắc phục sự cố.

Vettel sớm phải “ngồi chơi xơi nước” suốt thứ Sáu trong khi các đối thủ miệt mài tập luyện trên đường đua Catalunya. Ảnh: Formula 1.

Quãng đường mở màn của mùa giải 2014 là khoảng thời gian tệ nhất của Vettel kể từ khi gia nhập Red Bull vào năm 2009. Qua 4 chặng đua đã diễn ra kể từ đầu mùa, ngôi sao 26 tuổi người Đức mới chỉ có được 33 điểm và 1 lần về đích trong top 3. Trong khi đó, tay đua đàn em và là người đồng đội mới của Vettel, Daniel Ricciardo có thành tích rất ấn tượng khi đánh bại ngôi sao đàn anh ở cả 2 chặng đua gần đây nhất tại Bahrain và Trung Quốc.

Để khắc phục sự khởi đầu tệ hại của Vettel, Red Bull thiết kế cho nhà đương kim vô địch thế giới chiếc khung xe RB10 mới trước khi bước vào Grand Prix Tây Ban Nha. Vettel đã kỳ vọng chặng đua tại Catalunya là trận đánh lớn mang tính chiến lược để anh và Red Bull ngăn bước tiến mạnh mẽ của đội đua Mercedes sau 3 tuần tạm nghỉ.

Đến với Grand Prix Tây Ban Nha, Red Bull đã đem tới nhiều gói nâng cấp khí động học lẫn cơ khí cho chiếc RB10. Trong khi đó, nhà cung cấp động cơ Renault cũng đã tuyên bố họ sẽ áp dụng phương án nâng cao hiệu suất của động cơ hybrid để cạnh tranh với bộ động cơ ưu việt của Mercedes.

Tuy nhiên, cơ hội để Vettel cản bước tiến của đối thủ đã hao tổn ít nhiều khi anh không có nhiều thời gian để làm quen với đường đua Catalunya. Red Bull thừa nhận họ sẽ cố gắng để Vettel kịp thời tham dự buổi đua thử thứ 3 và cũng là buổi đua thử cuối cùng. 60 phút tại buổi đua thử này là cơ hội duy nhất để ngôi sao người Đức kịp thu thập các dữ liệu trên đường đua Catalunya để bước vào vòng đua phân hạng đầy quan trọng diễn ra ít giờ sau đó vào chiều thứ bảy.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục