Venus Williams: Bao giờ cho tới… ngày xưa?

08:16 Thứ năm 08/08/2013

Trở lại sau chấn thương lưng hôm thứ Ba tại Rogers Cup, Venus Williams tiếp tục hứng chịu thất bại cay đắng ngay từ vòng 1 sau 3 set đấu trước tay vợt người Bỉ Kirsten Flipkens.

Venus nói cô không đạt được 100% thể lực và phong độ. Song điều này có vẻ chẳng còn mới mẻ đối với người hâm mộ, lại càng không còn là một cú sốc nữa. Chúng ta đã quen với hình ảnh bại trận của Venus hơn cả quãng thời gian đỉnh cao khi xưa của cô. Chúng ta cũng đã quen với một Venus luôn mỏi mệt bởi những chấn thương liên miên thay vì một tay vợt luôn căng tràn sức sống và sự nhiệt tình. Khác với cô em Serena, tuổi tác đang đè nặng lên Venus.

Tay vợt người Mỹ đã nghỉ thi đấu từ 2 tháng trước, không tham gia cả Wimbledon vì dính chấn thương nặng ở lưng kể từ trận thua ngay từ vòng 1 trước Urszula Radwanska tại Pháp mở rộng hồi tháng 5. Đó cũng là thất bại sớm nhất của Venus tại Roland Garros trong 12 năm qua.

Kirsten Flipkens chỉ mất chưa đầy 2 giờ đồng hồ để đánh bại cựu số 1 thế giới sau 3 set đấu với các tỷ số 0-6, 6-4, 6-2, một cú lội ngược dòng bất ngờ. Bởi sau khi chứng kiến Flipkens thua tan tác một set trắng, khó có ai dự đoán được rằng cô sẽ thắng ngược lại. Chính thể lực sụt sùi của Venus cũng tạo điều kiện cho Flipkens giành lại được lợi thế. Ở set đấu thứ 3, Venus đã tỏ rõ dấu hiệu mệt mỏi và không còn sức đánh trả được những pha tấn công hiểm hóc và yêu cầu tốc độ. Cô bị dẫn trước 0-5 trước khi kịp gỡ lại 2 game.

Tuy nhiên, cũng cần phải nhìn nhận khách quan rằng bản thân Flipkens cũng vừa trải qua chấn thương đầu gối phải. Cô đã không thi đấu kể từ bán kết Wimbledon gặp đương kim vô địch Wimbledon Marion Bartoli.

“Tôi đã không thể giao bóng một cách tốt nhất nên đã liều lĩnh chơi những pha bóng mang tính mạo hiểm. Nhưng cuối cùng tôi chẳng làm được gì nhiều. Tôi đã có một trận đấu thật tệ hại”, tay vợt 33 tuổi nói về thất bại của mình sau trận đấu. Trước Rogers Cup 2013, Venus cũng từng bị đánh bại từ vòng 1 ở giải Canada các năm 1995, 1997. Hồi năm 2009, cô bị đánh bại từ vòng 2.

Theo lịch trình, cô chị nhà Williams sẽ vẫn tham dự Cincinnati bắt đầu vào ngày 12 tháng 8 tới để khởi động trước khi US Open diễn ra sau đó 2 tuần. Để làm được việc đó, Venus cần phải nghỉ ngơi cho dứt điểm chấn thương bằng việc giảm thiểu tối đa những trận đấu không quan trọng. Hôm thứ Hai, Venus đã có trận đánh đôi biểu diễn với cô em Serena của mình. Tuy nhiên, Venus vẫn bảo vệ quan điểm chính những trận đánh đôi sẽ là động lực lớn cho cô trước thềm US Open. Hai chị em nhà Williams cũng đặt mục tiêu đánh đôi tại Olympic 2016 ở Brazil tới.

Hồi đầu năm 2013, Venus thoát khỏi cơn khát danh hiệu kéo dài 3 năm khi giành chức vô địch tại Luxembourg. Tuy nhiên, cả quãng thời gian sau, Venus chẳng khác gì cái bóng của mình khi đều bị loại sớm ở các giải đấu quan trọng từ Úc mở rộng, Pháp mở rộng rồi không thể tham dự Wimbledon. Rõ ràng, Venus đang bị cô em mình bỏ xa và với thể trạng cũng như phong độ như hiện nay, sẽ khó có một cuộc hồi xuân nào tương tự Serena đối với Venus. Cô cần chấp nhận thực tế rằng, mình đã hết thời.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục