Văn Thắng lập cú đúp, U23 Việt Nam lần thứ 2 nhận cúp

20:42 Chủ nhật 29/09/2013

Tiền vệ của Thanh Hóa đã có 2 pha xử lý cực kì bình tĩnh mang về 2 bàn thắng cho U23 Việt Nam trước các ngôi sao trẻ đến từ xứ sở Samba. Tuy vậy, chiến thắng 3-1 của các cầu thủ áo đỏ lại in đậm dấu ấn của Văn Quyết, người đã có 2 đường kiến tạo thành bàn. Trận thua này cho thấy U23 Santos không mạnh như sự kì vọng...

Dù đã đánh bại U23 Galatasaray 2-1 trong trận ra quân song U23 Việt Nam chưa thể hiện được nhiều về mặt lối chơi. Bởi vậy, trong trận gặp U23 Santos chiều tối nay, HLV Hoàng Văn Phúc đã tạo ra 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Trong đó đáng chú ý nhất là sự góp mặt của tiền đạo Hà Minh Tuấn, người đã đá chính thay Mạc Hồng Quân.

U23 Santos không mạnh như sự kì vọng

So với trận đấu cách đây 2 ngày, U23 Việt Nam đã nhập cuộc tốt hơn, với tốc độ cao hơn. Điểm nhấn trong lối chơi tấn công của đội chủ nhà vẫn là những pha bứt phá của Văn Quyết bên hành lang cánh trái. Ngay ở phút thứ 6, tiền vệ của Hà Nội T&T đã tạo ra một tình huống sóng gió với pha đột phá đi thẳng vào khu cấm địa Santos. Đáng tiếc là cú sút của Văn Quyết lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Trái với sự kì vọng của NHM Việt Nam, U23 Santos không thể hiện được lối chơi mạch lạc trước quyết tâm lớn của U23 Việt Nam. Tuy vậy, với thể hình và thể lực vượt trội, các tài năng trẻ đến từ Brazil lại gây ra rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ U23 Việt Nam trong các cuộc tranh chấp tay đôi. Bởi vậy, trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc không tạo được quá nhiều cơ hội nguy hiểm.

Phải tới cuối hiệp 1, với sự bùng nổ của Văn Quyết, U23 Việt Nam mới trở nên sắc sảo hơn trong các pha tấn công. Phút 40, chính tiền vệ của Hà Nội T&T đã tung quả tạt sắc sảo cho Hà Minh Tuấn nhưng tiền đạo của SHB Đà Nẵng lại không thể chạm bóng. Dẫu vậy, các khán giả có mặt tại sân Thống Nhất cũng chẳng phải chờ đợi quá lâu để có màn ăn mừng.

Chỉ 3 phút sau khi kiến tạo cho Minh Tuấn, Văn Quyết lại tung đường chuyền khác cho Văn Thắng. Và lần này, trong tình huống đối mặt với thủ thành Gasparotto, tiền vệ của Thanh Hóa đã xử lý rất bình tĩnh với pha lừa bóng qua cả thủ thành và hậu vệ Santos trước khi dứt điểm mở tỉ số trận đấu.

Văn Thắng ghi 2 bàn thắng cho U23 Việt Nam

Bàn thắng cuối hiệp 1 đã mang lại sự tự tin rất lớn cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Bởi vậy, trong hiệp đấu thứ 2, trước một đối thủ không mạnh như dự đoán, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công. So với trận đấu cách đây 2 ngày, các tình huống phối hợp của U23 Việt Nam tỏ ra linh hoạt và nhuần nhuyễn hơn rất nhiều.

Trong thế trận nhỉnh hơn, U23 Việt Nam đã tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng sức ép chưa đủ lớn để các cầu thủ áo đỏ có thể ghi bàn thắng thứ 2. Về phần Santos, đội bóng này vẫn tỏ ra quá vụng về trong các pha phối hợp. Trong khi thế trận chưa có dấu hiệu sáng sủa thì đội bóng đến từ Brazil đã nhận tổn thất lớn khi mất Damiao, cầu thủ đã phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Mạnh Dũng.

Thế trận 10 người khiến U23 Santos không thể vực dậy lối chơi. Họ chỉ tạo ra một vài cơ hội không quá nguy hiểm từ những tình huống cố định. Trong khi đó, U23 Việt Nam tiếp tục thể hiện sự hưng phấn bằng hàng loạt màn phối hợp hiệu quả. Nếu nắn nót hơn trong đánh đầu cận thành của mình, Văn Quyết đã có thể nhân đôi cách biệt ở phút 85.

Tuy vậy, cũng chỉ 2 phút sau đó, sự chờ đợi của NHM Việt Nam đã được đền đáp. Từ đường kiến tạo tuyệt vời của Văn Quyết, Văn Thắng lại có pha đối mặt với thủ thành Gasparotto. Với 2 cú đảo người, tiền vệ của Thanh Hóa đã dứt điểm thành công nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Nỗ lực của U23 Santos trong thời gian ít ỏi còn lại chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn sau cú đá phạt của Pedro Silva ở phút 90. Ở tình huống này, bóng đã đập trúng hàng rào U23 Việt Nam khiến thủ thành Nguyên Mạnh hoàn toàn bất lực.

Tuy nhiên, trong ít phút bù giờ, U23 Việt Nam đã tái lập khoảng cách 2 bàn bằng bàn thắng của Mạc Hồng Quân, người đã được HLV Hoàng Văn Phúc tung vào sân thay Hà Minh Tuấn ở hiệp 2.

Đánh bại U23 Santos với tỉ số 3-1, U23 Việt Nam đã phần nào khiến CĐV nhà yên tâm hơn với lối chơi đã được cải thiện. Tuy vậy, cũng phải thừa nhận, U23 Santos không quá mạnh như sự kì vọng. Thầy trò Hoàng Văn Phúc vẫn cần thêm những bài test khó để tiếp tục hoàn thiện trước khi nghĩ tới giấc mơ vàng SEA Games 27.

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Quang Hùng, Văn Quyết, Hải Huy (Hoàng Thiên), Văn Thắng, Thanh Hiền, Mạnh Dũng, Hà Minh Tuấn (Mạc Hồng Quân).

U23 Santos: Gabriel Gasparotto, Wesley Douglas, Caique, Diego Santos, Walace, Lucas Crispim, Misael Bueno, Anderson Carvalho (Filho), Pedro Silva, Gustavo, G.Silva.

Duy Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục