Văn Phương/ Minh Hưng hụt chức vô địch trên sân nhà

22:58 Thứ bảy 23/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hai tay vợt trẻ Việt Nam không thể vô địch đôi nam Giải quần vợt quốc tế U18 ITF Junior Circuit nhóm 5.

Văn Phương cùng đồng đội thua đáng tiếc ở chung kết. Ảnh: Internet.

Do bị loại sớm ở nội dung đơn, Văn Phương/ Minh Hưng quyết dồn sức cho nội dung đôi nhằm gỡ lại thể diện. Ở bán kết, cặp VĐV hạt giống số bốn của Việt Nam đánh bại cặp Trung Quốc (hạt giống số một) Ching Ho/ Zheng Qi với tỷ số nghẹt thở 2-1.

Ở trận chung kết ngày 23/7, Văn Phương/ Minh Hưng chơi xuất thần khi dẫn 4-2 trước cặp hạt giống số ba người Đài Bắc Chen Yu và Su Yu. Tuy nhiên hai tay vợt Đài Bắc xuất sắc thắng 4 game cuối cùng để khép lại ván một 6-4.

Bước sang ván hai, Văn Phương/ Minh Hưng bị dẫn 4-2. Song từ đây hai tay vợt Việt Nam thi đấu cực kỳ kiên cường, dẫn ngược 5-4 và cuối cùng thắng 7-5, kéo cuộc so tài vào loạt tie-break đầy may rủi.

Trong loạt "đấu súng" cân não, Văn Phương/ Minh Hưng bị dẫn 6-9 nhưng rút ngắn tỷ số còn 8-9, trước khi thất thủ 8-10 sau cú thuận tay lỗi của Văn Phương.

"Thực sự em không hề tiếc nuối sau thất bại này vì mình đã nỗ lực hết sức rồi. Bản thân em không nghĩ rằng mình có thể đi đến trận đấu hôm nay. Đây là một bài học lớn cho bản thân em. Những đối thủ của em ở giải này chơi rất hay, em thấy mình đã chơi tốt nhưng các bạn ấy còn đánh tốt hơn, ví dụ như trận thua của em trước hạt giống số 3 của giải ở nội dung đánh đơn. Em học hỏi được rất nhiều từ các bạn và bản thân mình phải nỗ lực hơn rất nhiều," Văn Phương nói.

Nam Anh | 22:58 23/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục