Uy lực của "nữ hoàng"

22:48 Thứ sáu 22/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không gì có thể cần thiết hơn với Serena Williams vào lúc này ngoại trừ một chức vô địch Grand Slam.

"Không thành công mà cũng chẳng phải là thất bại" - đó là cách mà Serena Williams nói về màn trình diễn của mình ở 8 tháng vừa qua. Nếu so với những đối thủ đang lên như Simona Halep hay Eugenie Bouchard, thành tích 5 danh hiệu của cô em nhà Williams cũng đã là quá đủ để minh chứng rằng tay vợt người Mỹ vẫn có thể lên ngôi ở các giải đấu lớn cho dù đã cập kề tuổi 33.

Dù vậy, ở phương diện Grand Slam thì 3/4 chặng đường của năm 2014 thật sự là một cơn "ác mộng" với Serena. Thật khó tin là một Serena đạt phong độ cực cao ở cuối mùa giải 2013 lại không thể đi quá vòng 4 ở những giải Grand Slam trong năm 2014.

Serena vẫn là đối trọng đáng gờm với những đối thủ còn lại tại US Open năm nay.

Cụ thể hơn, Serena thua Ana Ivanovic tại vòng 4 Australian Open. Mọi chuyện tệ hại hơn gấp bội khi tay vợt số 1 thế giới thảm bại tại vòng 2 Roland Garros dưới tay Garbine Muguruza và mới đây nhất là gục ngã tại vòng 3 Wimbledon trước Alize Cornet.

Thứ "quyền lực" tối thượng của Serena dường như đã biến mất tại các sân chơi lớn. Thay vào đó là sự thống trị của Li Na (vô địch Australian Open), Maria Sharappva (vô địch Roland Garros) và Petra Kvitova (vô địch Wimbledon).

Video Serena hạ Ivanovic tại chung kết Cincinnati Masters:

Vượt qua nỗi thất vọng lớn về chính bản thân, Serena vùng lên mạnh mẽ ở series các giải sân cứng Bắc Mỹ với danh hiệu tại Stanford và mới đây nhất là Cincinnati Masters. Tay vợt Mỹ hiện tại cũng đang là người có thành tích ấn tượng nhất trước khi US Open khởi tranh với 12/13 trận thắng. Trận thua duy nhất của Serena tính cho tới lúc này là tại bán kết Rogers Cup, cô bại trận dưới tay chính cô chị gái Venus sau 3 set.

Đút túi 1 triệu đô la phần thưởng dành cho tay vợt có thành tích tốt nhất ở các giải tiền US Open, Serena dường như đang gửi lời thách thức đến những đối thủ trực tiếp như Maria Sharapova, Simona Halep hay Petra Kvitova. US Open từng là nơi đưa Serena vào hàng huyền thoại với 5 danh hiệu, và biết đâu cũng chính tại đây cô sẽ tìm lại được thứ "quyền lực" từng giúp mình quay lại mạnh mẽ trong năm 2012.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục