US Open (ngày 12): Trận chung kết thứ 2 cho Azarenka

05:08 Thứ bảy 07/09/2013

Với thắng lợi 2-0 trước Flavia Pennetta, Victoria Azarenka đã xuất sắc góp mặt tại chung kết US Open trong hai năm liên tiếp.

Victoria Azarenka. Ảnh: Internet.

Bằng một phong độ chói sáng, Pennnetta đã trở thành một trong những hiện tượng lớn nhất của giải đấu năm nay, khi cô chính là tay vợt không được xếp làm hạt giống duy nhất góp mặt tại vòng bán kết. Ấn tượng hơn cả là trước khi bước vào trận đấu tại sân Arthua Ashe rạng sáng nay, Pennnetta vẫn chưa để thua bất cứ một set đấu nào.

Tuy nhiên chuyến hành trình kỳ thú này của Pennnetta tại US Open năm nay đã không thể tiến xa hơn, khi nó đã bị chặn đứng bởi hạt giống số 2 của giải Azarenka.

Mặc dù vậy, cũng phải ghi nhận những nỗ lực của tay vợt của Italia trong trận đấu này, nhất là trong set đấu đầu tiên, khi cô đã cùng Azarenka cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi tỷ số hết sức căng thẳng và kịch tính, khi cả hai giành giựt nhau từng break một, với 3 break dành cho Pennnetta và 4 break dành cho Azarenka.

Sang set thứ 2, việc đánh mất tập trung khi trở lại sau giờ nghỉ đã khiến Pennnetta phải trả giá rất đắt, bằng việc nhanh chóng để mất break và để cho Azarenka vượt lên dẫn 4-1, qua đó giúp tay vợt người Belarus dễ dàng khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 6-4 và 6-2.

Với thắng lợi này, Azarenka đã lần thứ 2 trong sự nghiệp điền tên mình vào trận chung kết US Open, và đó cũng là lần thứ 2 liên tiếp tay vợt 24 tuổi này góp mặt tại đây. Đối thủ tiếp theo của Azarenka sẽ là người giành chiến thắng trong cuộc đối đầu giữa Serena Williams và Li Na.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục