US Open: Chào đón tân vương

15:20 Thứ hai 18/06/2012

Ngôi vô địch giải major thứ hai của làng golf năm 2012 thuộc về một cái tên mới toanh - Webb Simpson.

Simpson đánh bại Graeme McDowell và Michael Thompson, để lần đầu tiên trong sự nghiệp lên ngôi ở một giải major.

Hôm qua, golf thủ 26 tuổi sử dụng 68 gậy (so với tiêu chuẩn 70 gậy). Sau 4 ngày thi đấu, anh đạt một gậy dương - ít hơn một gậy so với McDowell và Thompson.

Simpson "khoe" chiếc Cup danh giá trước cánh phóng viên.

Vòng đấu cuối có thể phải dùng đến lượt play-off nếu như McDowell - nhà vô địch năm 2010 - thành công trong gậy đẩy từ khoảng chừng 7 mét ở hố 18.

Golf thủ số ba thế giới Lee Westwood hôm qua đánh quá 3 gậy, khiến thành tích chung cuộc tụt xuống còn 5 gậy dương. Trong khi đó, khởi đầu ấn tượng ở hai vòng đầu tiên nhưng cựu số một thế giới Tiger Woods đuối dần và chỉ cán đích ở vị trí 21 cùng 5 đối thủ khác, với 7 gậy dương.

Chức vô địch ở San Francisco hôm qua biến Simpson thành golf thủ thứ 15 khác nhau liên tiếp giành danh hiệu major, và là một trong 9 người lần đầu tiên vô địch một trong 4 giải đấu lớn nhất của năm. Anh cũng là golf thủ người Mỹ thứ ba liên tiếp đăng quang ở một giải major.

Bắt đầu ngày thi đấu cuối cùng với 4 gậy sau McDowell và Jim Furyk, nhưng golf thủ số 14 thế giới nhanh chóng san lấp cách biệt rồi vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp nhờ 4 birdie trong 5 hố, kể từ hố thứ 6.

Mất hai gậy trong chặng đường còn lại, nhưng Simpson vẫn bảo toàn được vị trí số một do hai đối thủ đeo bám liên tục mắc sai lầm. Điển hình là hố 18 - nơi Furyk và McDowell sẽ buộc Simpson phải đấu play-off nếu ăn điểm. Thực tế là Furyk đã mắc bogey sau khi đánh bóng vào hố cát, còn McDowell chỉ đạt par.
 

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục