US Open: Bại tướng bức xúc vì trọng tài "giúp đỡ" Kyrgios lật kèo ngoạn mục

16:45 Thứ sáu 31/08/2018

TinTheThao.com.vnPierre-Hugues Herbert tỏ ra không hài lòng với trọng tài Mohamed Lahyani sau khi để thua ngược trước Nick Kyrgios ở vòng 2 US Open.

Ở cuộc đối đầu với Nick Kyrgios, Pierre-Hugues Herbert nhập cuộc tốt hơn khi dẫn trước 6-4 sau set 1. Đến set 2, lợi thế vẫn nghiêng về tay vợt người Pháp khi dẫn trước Kyrgios 3-0.

Tuy vậy, mọi thứ đã đảo chiều nhanh chóng sau khi trọng tài chính Mohamed Lahyani tiến đến trao đổi với tay vợt người Australia. Kể từ khoảnh khắc đó, Kyrgios bỗng "lột xác" với màn thể hiện thăng hoa, qua đó lội ngược dòng thắng 4-6, 7-6(6), 6-3 và 6-0.

0_Kyrgios-Umpire

 Trọng tài chính Mohamen Lahyani gây bão với hành động tiến đến thăm hỏi Kyrgios.

"Khi tôi bị cảnh báo hay phạt điểm thì tôi bị phạt tiền. Vậy, nếu trọng tài mắc sai phạm, anh ấy cũng nên bị phạt. Lahyani là một trọng tài có chuyên môn tốt, rất ít khi phạm sai lầm song lần này ông ấy đã đi quá giới hạn. Kể từ lúc ông ấy trao đổi với Kyrgios, cậu ấy đã tập trung 100% cho trận đấu," Pierre-Hugues Herbert bức xúc.

Trước phản ứng dữ dội từ tay vợt người Pháp, Kyrgios đã lên tiếng thanh minh dùm trọng tài Lahyani. "Chẳng có tác động nào từ Lahyani đến tôi cả. Ông ấy nói rằng ông ấy có thiện cảm với tôi. Và thật tế là tôi chẳng để ý lắm đến những gì ông ấy nói, song tôi biết đó không phải là cách nhìn tích cực của ông ấy với những gì tôi đang thể hiện," hạt giống số 30 của US Open cho hay.

Mới đây, phía BTC US Open cũng ra thông báo chính thức về vụ lùm xùm của trọng tài Lahyani. Theo đó, họ cho rằng vị trọng tài này chỉ rời ghế điều hành để kiểm tra tình trạng sức khỏe của Kyrgios. “Lahyani lo ngại Kyrgios có thể phải cần được chăm sóc từ bộ phận y tế. Ông ấy đã nói với Kyrgios rằng nếu cảm thấy mệt mỏi thì nên nhờ trợ giúp từ đội ngũ y tế của giải đấu," tuyên bố của BTC US Open.

Được biết, đối thủ của Kyrgios ở vòng 3 sẽ là hạt giống số 2 của giải đấu - Roger Federer.

Bảo Bảo | 16:12 31/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục