US Open 2012 (Bán Kết): Màn trở lại ngoạn mục của Djokovic

00:18 Thứ hai 10/09/2012

Việc có 24 giờ để xốc lại tinh thần đã giúp cho Novak Djokovic có sự trở lại đầy ngoạn mục trong ngày thi đấu thứ 14 của US Open, khi anh xuất sắc đánh bại David Ferrer với tỷ số 3-1 để giành quyền tiến vào chơi tại trận chung kết.

Nếu Djokovic từng là một trong những người mạnh miệng phàn nàn BTC US Open quá thiếu chuyên nghiệp trong việc phải liên tục hoãn các trận đấu vì thời tiết xấu, thì có lẽ anh sau ngày hôm nay, tay vợt người Serbia sẽ phải cảm ơn rất nhiều vì các SVĐ tại giải đấu năm nay vẫn không có mái che.

Novak Djokovic. Ảnh: Internet.

Rõ ràng việc dời trận bán kết thứ hai nội dung đơn nam tại US Open năm nay lại một ngày đã giúp cho số hai thế giới có thêm thời gian xốc lại tinh thần, cũng như nhìn ra những điều cần phải điều chỉnh trước Ferrer. Quả thật vậy, sau khi để tay vợt người Tây Ban Nha nhanh chóng kết thúc set đấu còn gian dở vào ngày hôm trước với chiến thắng 6-2, Nole đã có sự trở lại vô cùng ngoạn mục trong những set đấu tiếp theo.

Tay vợt người Serbia gần như đã lột xác hoàn toàn so với 24 giờ trước đó. Không còn những bước di chuyển chậm chạp, những cú đánh thiếu độ hiểm cần thiết, mà thay vào đó là những bước chạy hết sức linh hoạt cùng những đòn ra bóng vô cùng chuẩn xác. Chính điều đó đã giúp Nole hóa giải gần như mọi cú thuận tay của Ferrer, và nhanh chóng có được chiến thắng cách biệt 6-1 trong set đấu thứ hai để cân bằng tỷ số 1-1.

Bước vào set thứ 3, Djokovic vẫn thể hiện một phong độ khá cao khi có được một break ngay trong game đấu đầu tiền, trước khi vượt lên dẫn trước 2-0. Nhưng việc thi đấu có phần nóng vội đã dẫn đến hàng loạt pha tự đánh bóng hỏng và khiến cho Djokovic phải mất đến 10 game đếu mới có thể giành được chiến thắng 6-4 trong set đấu này.

Nhưng khi bước sang set thứ tư, việc Nole lại một lần nữa có ngay một break trong game đầu tiên gần như đã làm mất hết ý chí chiến đấu của Ferrer, và từ đó mở ra một chiến thắng 6-2 nhẹ nhàng cho hạt giống số hai của giải.

Đối thủ cuối cùng mà Djokovic cần phải vượt qua để có thể bảo vệ thành công danh hiệu US Open sẽ là tay vợt đến từ Vương Quốc Anh, Andy Murray.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục