Úc mở rộng ngày 12: Murray đụng độ Djokovic

01:58 Thứ sáu 27/01/2012

Murray đang bay bổng nhưng Djokovic vẫn lừng lững như một trái núi.

Murray – Djokovic: Không trước 15h30, ngày 27/1

Họ chỉ hơn nhau 1 tuần tuổi (Murray sinh ngày 15/5/1987 – Djokovic 22/5/1987), cao hơn nhau 2cm (1m90 – 1m88), nặng hơn nhau 4kg (84 - 80) nhưng trong khi Djokovic đã vươn lên đỉnh thế giới, Murray vẫn mải miết tìm kiếm con đường tiến bước. 1 năm trước cũng chính tại Melbourne, họ đã chạm trán trong trận đấu cuối cùng của giải đấu với kết quả cuối cùng: người chiến thắng – Novak Djokovic và kẻ chiến bại – Andy Murray. Thắng lợi đó không phải là danh hiệu Grand Slam đầu tiên của Nole và cũng không phải là lần đầu tiên “Andy tội nghiệp” gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.

Một năm trôi qua đã có không ít những đổi thay diễn ra. Từ cột mốc quan trọng đó, Djokovic bước vào một chuỗi ngày thăng hoa bất tận, còn Murray lại tiếp tục cặm cụi đi tìm ánh vinh quang trong ranh giới của hy vọng và thất vọng. Lần này tại Melbourne sẽ lại là một dấu mốc quan trọng khác với cả 2 theo những gì đã và đang diễn ra. Liệu “kẻ hủy diệt 2011” Djokovic còn có thể gieo rắc những nỗi kinh hoàng hay đã đến lúc “vận đổi sao dời” với Murray? Xét trên phong độ từ đầu giải, cả hai đều thể hiện được sức mạnh và đẳng cấp tuy nhiên chưa thể nói lên điều gì.

Cửa ải khó vượt

Cả 2 tay vợt đều mới chỉ để thua duy nhất một set đấu trên đường đến bán kết nhưng trong khi Murray càng tiến càng dễ thì Djokovic ngược lại những trận sau luôn đem đến những thử thách lớn hơn. Tuy nhiên tay vợt số 1 thế giới lại đụng phải những đối thủ khó chơi hơn (Hewitt, Ferrer) so với Andy (Kukushkin, Nishikori). Đặc biệt trong trận tứ kết, Djokovic đã phải hao tốn không ít năng lượng để vượt qua David Ferrer. Đó là một trong những cơ sở hy vọng cho Murray. Trận chiến với địch thủ Tây Ban Nha còn khiến Nole chịu một vết thương gân kheo, có thể ảnh hưởng tới cuộc chạm trán tới đây.

Murray cũng gặp vấn đề về sức khỏe nhưng chỉ là đau cổ họng. Trước khi bước vào trận chiến, anh tỏ ra đầy tự tin: “Tôi chẳng có gì phải căng thẳng với rất nhiều kinh nghiệm đã trải qua. Tôi thực sự thích thú khi chạm trán với anh ấy và đang háo hức chờ xem mình đã tiến bộ thế nào trong thời gian qua”. Djokovic đích thực là một liều thuốc thử siêu mạnh dành cho Murray sau quãng thời gian tiến bước mạnh mẽ cùng Ivan Lendl. Sự tự tin sẽ đem đến cho tay vợt Anh quốc cảm giác khác hẳn so với những lần trước đó nhưng vẫn còn những điểm khác anh phải thể hiện trên sân bóng.

Từ những cú giao bóng, tấn công hay phòng thủ ở vạch cuối sân hay ở 2 góc, Murray đều phải chơi với 100% phong độ để vượt ải Djokovic.

Neo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục