U19 Việt Nam - Đội trẻ Lille: Thuốc thử hạng nặng

09:44 Thứ sáu 04/04/2014

Hôm nay (4/4), U19 Việt Nam sẽ có trận đấu với đội bóng được cho là mạnh nhất từ trước đến nay mà thầy trò ông Giôm từng đụng phải.

Sau trận thua 1-2 trước Liên quân học viện JMG tại Bỉ và Ghana, các cầu thủ U19 Việt Nam đã bị thầy Giôm "mắng" rất nhiều về phong độ của mình. Theo đó, ông Giôm cho rằng một số trụ cột của U19 Việt Nam đã thi đấu không đúng với phong độ của mình, cũng như có tinh thần thi đấu không được tốt trong trận thua thứ 2 của mình trên đất Bỉ.

Trong khi đó, một số cầu thủ U19 Việt Nam có giải thích với chúng tôi rằng do thời tiết thay đổi đột ngột nên dẫn đến các học trò của ông Giôm bị suy giảm thể lực và không thể chạy lại được với những cầu thủ gốc Phi có thể hình, thể lực vượt trội bên phía Liên quân JMG tại Bỉ và Ghana.

Thêm nhiều bài học cho U19 VN trong chuyến hành quân sang Pháp

Đây có thể coi là bài học bổ ích đối với U19 Việt Nam, bởi khi đã theo con đường bóng đá chuyên nghiệp thì các cầu thủ cần phải học cách thích nghi với việc thi đấu ở mọi điều kiện thời tiết khác nhau. Và một yếu điểm nữa mà U19 Việt Nam vẫn chưa thể khắc phục như ông Giôm nói, đó là những Công Phượng, Xuân Trường, Đức Huy…thường bị “ngợp” và có tinh thần thi đấu không tốt khi đụng phải các đối thủ mạnh.

Bởi vậy, U19 Việt Nam sẽ cần có nhiều hơn những trận đấu với các đối thủ đẳng cấp thật sự để các học trò của ông Giôm không chỉ được cọ xát nâng cao trình độ mà còn rèn luyện bản lĩnh thi đấu. Và đội trẻ của CLB Lille sẽ là liều thuốc thử hạng nặng đối với U19 Việt Nam trong trận đấu giao hữu dự kiến diễn ra chiều nay (theo giờ địa phương).

Theo kế hoạch dự kiến, U19 Việt Nam sẽ mất khoảng 3 tiếng để di chuyển từ Bỉ sang Pháp để đối đầu với đội bóng trẻ mà theo ông Giôm thì “đây là đối thủ mạnh nhất từ trước đến nay mà U19 Việt Nam từng gặp”. Bởi Lille đang được coi là một trong những lò đào tạo trẻ hàng đầu nước Pháp ở thời điểm hiện tại.

Ở giải đấu vô địch U19 của Pháp, U19 Lille đang có phong độ khá ổn định khi chỉ thua đúng 1 trận trong số 6 trận đấu gần nhất (trong đó có đến 4 chiến thắng). Đội bóng này đang sở hữu hàng loạt ngôi sao trẻ tiềm năng như Souahilo Meite, Maki Tall và Djibrill Sidibe.

Về phần mình, U19 Việt Nam không có được đội hình mạnh nhất khi Hồng Duy đang bị trật cổ tay, những Thanh Tùng và Thanh Hậu cũng chưa thể đạt trạng thái sức khỏe tốt để có thể thi đấu. Gặp "thuốc thử liều cao", các cầu thủ U19 Việt Nam dự kiến sẽ có thêm những trải nghiệm bổ ích ở Pháp.
Phạm Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục