Tuyển Ý tập giữa trời nắng đổ lửa chuẩn bị cho 'đại chiến' với Uruguay

13:33 Thứ ba 24/06/2014

Trận thua tai hại trước Costa Rica đã đẩy đội bóng của HLV Cesare Pradelli vào cảnh phải sống mái với Uruguay ở trận cuối cùng hòng giành vé thứ hai ở bảng D vào vòng knock-out. Để chuẩn bị cho trận đại chiến này, Squad Azzurri đã tập bở hơi tai giữa trời nắng gắt tại Natal.

Chuẩn bị cho cuộc đấu sinh tử với Uruguay, trong mấy ngày qua, tuyển Ý đã phải tập luyện giữa trời nắng gắt
Kể về trận đấu với Costa Rica, tiền vệ Thiago Motta đã nói là cầu thủ Ý đã thi đấu dưới nhiệt độ nóng muốn "phát điên" ở sân Arena Pernambuco, thành phố Recife. Để chuẩn bị tốt hơn cho trận đấu với Uruguay tại thành phố biển Natal, tuyển Ý đã ra sân tập giữa các buổi xế trưa nắng gay gắt.
Tiết trời oi bức khiến các cầu thủ Ý mướt mồ hôi và phải dừng nhiều lần để cầu thủ uống nước và dội nước lên đầu. Tiền đạo Balotelli dù có gốc Ghana cũng phải lấy nước xả vào đầu để hạ nhiệt. Một thiệt hại về nhân sự cho tuyển Ý là tiền vệ De Rossi sẽ vắng mặt vào tối nay do bị chấn thương. Tiền vệ trẻ Verratti sẽ trở lại đá cặp cùng Pirlo như trận thắng Anh, còn Thiago Motta và Candreva sẽ đóng vai dự bị.
Với đội hình theo sơ đồ 3-5-2, tuyển Ý sẽ chơi với cặp tiền đạo Balotelli và Immobile để gia tăng sức tấn công từ đầu thay vì chỉ chơi với 1 tiền đạo mũi nhọn như các trận trước. Uruguay chắc chắn sẽ đưa ra cặp siêu tiền đạo Cavani và Suarez để khoan thủng hàng thủ đối phương.
Thủ môn Buffon đang trao đổi với HLV Pradelli. Đội trưởng tuyển Ý đã có giải World Cup thứ 5 trong sự nghiệp, kể từ lần đầu tiên ở France '98. Kỷ lục của Buffon sánh ngang với huyền thoại Lothar Matthaeus của Đức và thủ môn Antonio Carbajal của Mexico. Buffon cho biết tuyển Ý cảm thấy bị tổn thương sau trận thua Costa Rica. Tuy nhiên, nếu không giành vé vào vòng knock-out thì còn điều tồi tệ hơn nữa dành cho thủ thành của Juventus.
HLV Prandelli nói tuyển Ý đặt mục tiêu giành chiến thắng chứ không phải để thủ hòa Uruguay, dù kết quả hòa cũng đủ giúp Ý đi tiếp cho hơn hiệu số với đối thủ (hiện tại hiệu số của Ý là 2/2 và Uruguay là 3/4). Năm ngoái tại giải Confedrations Cup, Ý và Uruguay đã gặp nhau với kết quả hòa 2-2 để rồi Ý thắng khi phân định kết quả bằng loạt luân lưu. Tiền đạo Cavani đã ghi cả 2 bàn cho Uruguay ở trận đó. Thủ môn Buffon thừa nhận Uruguay đang có cặp tiền đạo có thể xếp vào diện số 1 thế giới
HLV Pradelli truyền đạt giáo án và chiến thuật cho cầu thủ ngay trên sân tập. Điều quan trọng nhất theo ông Prandelli là tuyển Ý phải có sự chuẩn bị tốt nhất về thể chất trong cuộc đối đầu với Uruguay vì rõ ràng đại diện của Nam Mỹ có ưu thế về khả năng thích nghi với khí hậu ở Brazil. Về truyền thông, tuyển Ý thường đá chập chờn ở vòng ngoài, tuy nhiên nếu vượt qua được những thời khắc khó khăn thì Squad Azzurri luôn là một đối thủ đáng sợ ở vòng đấu knock-out. Trận đấu Ý-Uruguay diễn ra vào 23 giờ đêm nay (giờ Việt Nam) và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3
Đăng Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục