Tuyển thủ Bùi Xuân Hiếu có thể phải giải nghệ sớm

08:04 Thứ tư 26/09/2012

Đấy là chia sẻ của trợ lý HLV đội một HA.GL, ông Trịnh Duy Quang, người đã theo sát Xuân Hiếu kể từ lúc học trò - đàn em bị tai nạn, cho đến khi nhập và chuyển viện. Theo HLV Duy Quang, Hiếu được xác định là tổn thương dây thần kinh (ở đoạn đốt sống cổ số 7) có chức năng điều khiển một bên cánh tay.

“Cậu ấy đã ăn và nói chuyện bình thường được rồi, sau một ngày chỉ uống nước. Có thể khẳng định là Hiếu đã tai qua, nhưng nạn thì khó khỏi được, ít nhất là trong tương lai gần. Việc bị đứt dây thần kinh ở cột sống (điều khiển các chức năng còn lại của cơ thể) là rất nặng”, ông Quang thông tin.

Cơ hội để Xuân Hiếu (phải) tiếp tục thi đấu là không nhiều vì mức độ nghiêm trọng của thương tật. Ảnh: Quang Nhựt

Mặc dù đã được các bác sỹ bệnh viện Quy Nhơn thực hiện mổ và nối lại dây thần kinh, nhưng hiện Hiếu vẫn chưa thể cử động từ bả vai đến cổ tay. Dự định chiều nay (26/9), Hiếu sẽ được chuyển từ bệnh viên Quy Nhơn lên tuyến trên, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), để tiện theo dõi và tiến hành các phẫu thuật tiếp theo (nếu cần).

Thông qua cấp dưới, bầu Đức (Chủ tịch CLB HA.GL Đoàn Nguyên Đức) cho biết sẽ chữa chạy bằng mọi giá để hy vọng Xuân Hiếu sẽ trở lại sân cỏ, nhưng khả năng này là cực khó, theo đánh giá – phân tích của khoa học thể thao.

CCKM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục