Tuyển quần vợt Việt Nam rạng rỡ ngày trở về

19:22 Thứ hai 07/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiều 7/3, đội tuyển quần vợt Việt Nam trở về Việt Nam sau chiến tích đánh bại Indonesia tại vòng một, Davis Cup nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt VN (VTF) có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất từ rất sớm để đón đội tuyển.
Bố mẹ của tay vợt Vũ Artem chuẩn bị sẵn hoa chờ con trai. Artem có bố là người Việt, mẹ người Nga. Bố Artem cho hay tay vợt 20 tuổi thường xuyên du đấu xa nhà, thời gian còn lại anh "đóng đô" ở đại bản doanh của B. Bình Dương.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ đại diện VTF trao hoa cho HLV Trương Quốc Bảo. HLV Quốc Bảo được xem là "công thần" của tuyển quần vợt Việt Nam khi sắp xếp và cân đối chiến thuật cực hợp lý ở các trận đôi và đơn, giúp quần vợt Việt Nam hạ nghẹt thở Indonesia với tỷ số 3-2.
Đội tuyển Davis Cup Việt Nam chụp hình lưu niệm với phía Liên đoàn quần vợt và các nhà tài trợ.
Vũ Artem rạng rỡ trong vòng tay người thân. Tay vợt sinh năm 1996 cho hay anh không lạ gì với chuyện xa nhà, song một tuần qua ở Indonesia, Artem rất nhớ nhà và mong đến ngày trở về để gặp bố mẹ.
Vừa trải qua những ngày thi đấu căng thẳng và đáp một chuyến bay khá dài về Việt Nam, song Lý Hoàng Nam liên tục nở nụ cười tươi trước giới truyền thông.
Tay vợt sinh năm 1997 hạnh phúc bên bố, mẹ và em gái. Hoàng Nam cho biết việc giúp tuyển Davis Cup Việt Nam chính là món quà lớn nhất mà anh muốn dành tặng mẹ trong ngày 8/3.
Nhiều fan nữ chụp hình cùng tay vợt điển trai.
Tuyển quần vợt Việt Nam nhận được hơn 350 triệu tiền thưởng từ VTF và các nhà tài trợ. Riêng VTF thưởng cho thầy trò HLV Trương Quốc Bảo 10.000 USD như đã hứa trước đó.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ đại diện VTF thưởng riêng cho Hoàng Nam và Hoàng Thiên mỗi người 1.500 USD. Hai tay vợt chỉ mới đôi mươi này là chủ lực của Việt Nam lần này khi giúp Việt Nam giành 3 trận thắng (2 đơn, 1 đôi).
Hoàng Thiên cho hay sức khỏe của anh đã tạm ổn sau gần một tuần thi đấu dưới điều kiện thời tiết khắt nghiệt ở Solo, Indonesia. Hoàng Thiên chính là người thắng Sasongko ở trận quyết định, hoàn tất chiến thắng 3-2 cho Việt Nam.
HLV Trương Quốc Bảo cho hay đội tuyển sẽ có những bước chuẩn bị nhất trước khi gặp Thái Lan. Một trong số đó là kế hoạch tập huấn vào tháng Tư. "Thái Lan là đội tuyển số một Đông Nam Á, song đó không phải là lo ngại lớn nhất với các tay vợt Việt Nam bởi chúng tôi đang có quyết tâm rất cao. Toàn đội luôn hướng đến mục tiêu đưa đưa quần vợt Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lên chơi ở nhóm I," HLV Quốc Bảo nói.
Nam Anh | 19:04 07/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục