Tuyển Nhật đặt một chân đến Brazil

08:59 Thứ năm 15/11/2012

Tuyển Nhật có đến 90% cơ hội giành vé góp mặt ở VCK World Cup 2014 tại Brazil sau khi đá bại Oman 2-1 trên sân khách Sultan Qaboos Sports Complex vào đêm qua (14-11).

Oman xếp hạng 86 thế giới và trong đội hình của họ không có cầu thủ nào nổi bật ngoài thủ môn Ali Al-Habsi đang khoác áo CLB Wigan ở Giải ngoại hạng Anh. Về phía đối thủ, tuyển Nhật hạng 24 thế giới rất quyết tâm giành chiến thắng khi tung ra sân tám ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu. Trước giờ bóng lăn, các chuyên gia bóng đá châu Á cũng dự đoán Nhật sẽ thắng với cách biệt hai bàn.

Niềm vui chiến thắng của tuyển Nhật - Ảnh: Getty Images

Nhưng thật bất ngờ khi Oman mới là đội nhập cuộc tốt. Họ thi đấu với tâm lý không hề sợ hãi và tự tin chơi tấn công ăn miếng trả miếng trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp. Trong khi đó, Nhật bắt đầu khá chậm và hơi rối do phải thi đấu dưới cái nóng hơn 300C ở Muscat. Điều đó giúp Oman có được thế trận khá tốt. Và ngay phút thứ 10, họ đã tạo được cơ hội ngon ăn khi tiền vệ Fawzi Bashir đối mặt với thủ môn Eiji Kawashima (Nhật) nhưng lại sút ra ngoài.

Bỏ lỡ cơ hội mười mươi, Oman phải trả giá ở phút 20. Một pha phá bóng hụt của hậu vệ Oman đã tạo cơ hội cho tiền đạo Hiroshi Kiyotake tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn Ali Al-Habsi mở tỉ số 1-0 cho tuyển Nhật. Sau khi bị thủng lưới, Oman vùng lên và suýt có được bàn gỡ hòa ở phút 36, khi tiền đạo Ismail Al-Ajmi bật cao đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Eiji Kawashima nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc dội ra.

Thời gian còn lại, Oman tiếp tục chơi lấn lướt và tạo ra khá nhiều cơ hội. Nhưng mãi đến phút 77 họ mới có được bàn thắng san bằng cách biệt do công của tiền vệ Raed Ibrahim Saleh. Dù chơi không tốt nhưng tuyển Nhật lại có được những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc. Và lần này tiền đạo Shinji Okazaki đang chơi cho CLB Stuttgart đã lên tiếng. Đó là tình huống ở phút 89, hậu vệ Hiroki Sakai có pha tạt bóng khá đẹp từ cánh trái để Shinji Okazaki lao vào đệm bóng cận thành đánh bại thủ môn Ali Al-Habsi, mang về 3 điểm quý giá cho tuyển Nhật.

Chiến thắng này giúp Nhật giữ ngôi đầu bảng B với 13 điểm, hơn 8 điểm so với đội xếp thứ ba là Iraq. Như vậy trong ba vòng đấu còn lại, Nhật chỉ cần giành thêm 2 điểm là chắc suất góp mặt ở VCK World Cup 2014. Riêng tiền đạo Shinji Okazaki, cùng với tiền đạo Lê Công Vinh (Việt Nam) tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” ở vòng loại khu vực châu Á với 7 bàn thắng.

Ở trận còn lại của bảng B, Iraq đã thắng Jordan 1-0 trên sân Grand Hamad ở Qatar.

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục