Tuyển Mỹ đủ sức khiến Obama lại tự hào

05:17 Thứ ba 01/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Mỹ không có nhiều ngôi sao như đội tuyển Bỉ. Nhưng với một HLV giỏi, một lối chơi gắn kết và tinh thần chiến đấu tuyệt vời của người Mỹ, họ hoàn toàn có đủ khả năng đi đến tứ kết.

Khi Tổng thống Obama cũng tự hào về tuyển Mỹ

Đứng thứ hai một bảng đấu rất khó khăn có cả Đức và Bồ Đào Nha, đội tuyển Mỹ chứng tỏ họ đủ thực lực để đối đầu với các đại gia trong làng túc cầu thế giới.

Điều khiến người hâm mộ dễ nhận thấy nhất về tuyển Mỹ chính là lối chơi tập thể gắn kết, cùng với đó là một tinh thần rất biết người biết ta. Ngay cả ngôi sao tuyển Đức là Mesut Ozil cũng phải thừa nhận: “Mỹ không phải là một đội tuyển với những cầu thủ tên tuổi, nhưng tinh thần đồng đội của họ thì chẳng ai bằng.”

Cổ động viên của tuyển Mỹ. Ảnh Internet

Nhưng điều làm cho người Mỹ tự hào nhất chính là tinh thần chiến đấu. Họ đã ghi bàn thắng quyết định trước một Ghana vượt trội về thể lực, giành được trận hòa trước Bồ Đào Nha của siêu sao Ronaldo dù bị dẫn bàn khá sớm, suýt gỡ hòa trong những phút cuối trận gặp Đức. Từng là thuộc địa của Anh, có mối liên hệ gần gũi với Anh trong quá khứ nhưng tinh thần quyết tâm của tuyển Mỹ khác hẳn với sự uể oải của các cầu thủ Anh. Nhìn cách tuyển Mỹ thi đấu, người ta cảm nhận được tinh thần quyết tâm đoàn kết hệt như khẩu hiệu ‘One Team, One Nation’.

Chính điều ấy đã khiến một người không yêu thích bóng đá cho lắm là Tổng thống Obama cũng phải tự hào. Ông đã tận dụng cơ hội để bày tỏ ý nghĩa tinh thần Mỹ cho mọi người: "Chúng tôi quá đỗi tự hào. Họ đang vượt trên hoàn cảnh, nhận được rất nhiều niềm tin."

Mỹ sẽ vượt qua Bỉ?

Đối đầu với tuyển Mỹ ở bán kết sẽ tuyển Bỉ, một đội ngay từ đầu đã được nhận định là ngựa ô của giải đấu.

Với những Hazard, Kompany, Lukaku, Courtois,…trong đội hình, tuyển Bỉ là tập hợp nhiều ngôi sao sáng của thế giới. Nhưng bóng đá không phải là phép cộng của mười một cầu thủ, mà còn là sự tổ chức, sự ăn ý của cả một tập thể. Về mặt này, tuyển Bỉ có vẻ như không bằng tuyển Mỹ.

Tuyển Bỉ dù đứng đầu vòng bảng, nhưng có thể thấy về mặt lối chơi là khá tối. Họ gặp nhiều khó khăn trước những đội tuyển được tổ chức phòng ngự tốt như Algeria và Nga. Lối chơi của họ khá rời rạc và dựa nhiều vào sự bùng nổ của các ngôi sao hơn là tổ chức một thế trận mạch lạc. Một lối chơi thiếu đột biến như vậy thì rất dễ bị bắt bài.

Hơn nữa, đội tuyển Mỹ lại được tổ chức khoa học hơn hẳn các đội mà Bỉ đã đối đầu ở World Cup lần này. HLV Jurgen Klinsmann đang làm rất tốt công việc của mình. Tuyển Mỹ có thể nếu đứng riêng từng cầu thủ thì không sánh được với tuyển Bỉ, nhưng kết hợp lại thì họ lại không hề thua kém.

Tổng tống Obama nói rằng: “Đội tuyển Mỹ đã được xếp trong một bảng đấu khó khăn, nhưng chúng ta đã vượt qua. Và như thế chúng ta vẫn đang có cơ hội vô địch World Cup.”

Vô địch World Cup có vẻ hơi quá tầm với thực lực tuyển Mỹ. Nhưng nếu tiếp tục được tinh thần chiến đấu của mình, tuyển Mỹ đủ sức vượt qua tuyển Bỉ để tiến vào tứ kết.

Và Obama sẽ lại thêm một cơ hội để tự hào.

(Bạn đọc Đoàn Thiên Ý)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam


00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục