Tụt xuống thứ 7 thế giới, Roger Federer vẫn chỉ nghĩ đến US Open

17:59 Chủ nhật 18/08/2013

Cái tuổi đuổi... vinh quang. Hôm 8/8/2013, huyền thoại quần vợt người Thụy Sỹ đã chính thức bước sang tuổi 32 (sinh ngày 8/8/1981). Chỉ 9 ngày sau khi thổi nến mừng sinh nhật, nụ cười vụt tắt trong đôi mắt hiền và gương mặt điềm đạm của Federer khi anh để thua Nadal ở tứ kết Cincinnati Masters.

Cái chết không bất ngờ ấy không chỉ biến Roger thành cựu vô địch Cincinnati Masters mà chắc chắn sẽ đẩy anh xuống vị trí thứ 7 thế giới khi BXH mới được công bố ngày mai (19/8/2013).

Federer, bao giờ thì giã biệt?

Hiện Federer (thứ 5) hơn Berdych (thứ 6) 650 điểm và hơn Del Potro (thứ 7) 775 điểm. Nhưng thất bại mới nhất trước Nadal khi Roger bị trừ tới 820 điểm trong khi điểm của Del Potro vẫn giữ nguyên còn Berdych được cộng thêm 270 điểm. Vậy là quá đủ để Berdych chiếm chính vị trí số 5 thế giới của Federer bây giờ còn Del Potro leo lên thứ 6. Federer rơi xuống thứ 7.

Già nua, thất bại và sa sút dần theo thời gian. Đấy là không phải là lỗi của Federer vì đó là quy luật bất biến trong thể thao đỉnh cao. Có lên thì có xuống. Có đỉnh cao thì cũng có vực sâu. Lịch sử đã mở cửa chào đón Federer bước chân vào với tư cách một huyền thoại thì lịch sử cũng có thể đóng cửa với mọi vinh quang mới để chúng mãi mãi rời xa anh. Đã là quy luật thì không ai cưỡng lại được nên rất nhiều người hâm mộ hẳn là rất mong thấy Federer ra đi trên đỉnh cao như cách mà nhiều huyền thoại thể thao đã làm trong quá khứ.

Lẽ ra Roger hoàn toàn có thể bước đi trên con đường ấy sau khi anh vô địch Wimbledon 2012. Nhưng anh không dừng lại. Lí do được đưa ra chỉ đơn giản là vì anh vẫn còn yêu quần vợt và tin rằng anh còn có thể chiến thắng nhiều hơn nữa. Nhưng bây giờ ai cũng hiểu là sự thật chỉ nằm trong vế thứ nhất. Và chắc chắn không ai còn dám tin vào vế thứ hai. Nhưng Federer vẫn thế. Sau thất bại trước Nadal, anh lại nói điều mà anh đã nói gần như thế, ở đâu đó, vào một lúc nào đó trong quá khứ mà người ta đã nghe.

“Lúc này tâm trí tôi chỉ nghĩ đến những gì tôi sẽ làm ngày mai, ngày kia và ngày hôm sau nữa. Tôi nghĩ đến US Open và cảm thấy phấn khích trước viễn cảnh sẽ đánh ở đó sau đây 10 ngày. Tôi không quan tâm đến bảng xếp hạng. Trước Nadal, tôi đã có thể chiến thắng và lẽ ra đã chiến thắng. Nhưng sự tự tin và cách đánh đã giúp anh ấy vượt qua tôi. Nhưng tôi đã di chuyển tốt hơn, đã kiểm soát bóng từ vạch cuối sân bằng tay thuận tốt hơn”.

Cuối cùng thì tình yêu quần vợt và chắc hẳn là khát vọng chiến thắng ẩn chứa bên trong nó vẫn lớn hơn tất cả. Phải thế không, Roger? Có người ủng hộ Federer, có người không. Nhưng dù họ vẫn yêu Roger như ngày nào hay cho rằng anh quá “tham lam” và mất lí trí thì anh vẫn thế. Đơn giản vì đấy là con đường anh đã chọn. Và anh chỉ muốn đi theo con đường ấy mà thôi.
 

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục