Tương lai U19 Việt Nam có thể trở thành giáo viên thể chất

16:52 Thứ năm 02/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất, hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM, PGS-TS Huỳnh Trọng Khải cho biết với tấm bằng tốt nghiệp chuyên ngành Giáo dục thể chất, các cầu thủ U19 Việt Nam có thể dạy giáo dục thể chất từ bậc tiểu học cho đến đại học.

Từ bấy lâu nay, tương lai của các cầu thủ Việt Nam thường rất khó khăn mỗi khi họ giải nghệ không còn thi đấu nữa. Điều này khiến cho nhiều cầu thủ không khỏi cảm thấy lo lắng về tương lai của mình. Vì thế vô tình chung đã có nhiều ảnh hưởng nhất định đến những suy nghĩ tiêu cực từ khi còn là cầu thủ của làng bóng đá Việt Nam.

Các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ được học hành đến nơi đến chốn.

Tuy nhiên, hiện nay theo thỏa thuận giữa bầu Đức và hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TDTT TPHCM, các cầu thủ U19 Việt Nam thuộc học viện bóng đá HAGL-Arsenal.JMG sẽ được đào tạo đại học trong vòng 7 năm (thời gian lâu nhất có thể đối với một chương trình đào tạo bậc đại học), tại Đại học Sư phạm TDTT TPHCM.

Cụ thể ông Huỳnh Trọng Khải cho biết: "Vận động viên Việt Nam còn nhiều thiệt thòi bởi ở thời kỳ đỉnh cao họ phải cống hiến, không được tạo điều kiện đi học đại học vì địa phương sợ ảnh hưởng thành tích".

"Vì thế, để thế hệ cầu thủ U.19 Việt Nam không thiệt thòi, chúng tôi đã suy nghĩ tìm phương án để các em có thể học đại học ngay lúc còn thi đấu".

Được biết với việc được học song song đại học trong lúc thi đấu thì đây được coi là tiền lệ chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt. Qua đó, các em sẽ an tâm thi đấu và cống hiến hết sức mình cho CLB và đội tuyển mà không cần phải bận tâm đến tương lai.

Một khi các em không còn thi đấu đỉnh cao nữa thì với tấm bằng tốt nghiệp chuyên ngành Giáo dục thể chất, các em có thể dạy học từ bậc tiểu học cho đến đại học. Ngoài ra, chuyên sâu ngành bóng đá cũng giúp các em có thể trở thành HLV nếu có thêm các bằng cấp khác theo quy định.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục