Tuổi 32 lạ kỳ của Baroni

00:32 Thứ hai 01/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mirjana Lucic-Baroni là một trong những cái tên lớn tuổi gây được ấn tượng mạnh tại US Open năm nay.

Với những người hâm mộ quần vợt trong thập niên 90 của thế kỷ trước, Mirjana Lucic-Baroni không phải là cái tên quá xa lạ khi từng vô địch đôi nữ Grand Slam khi chỉ mới 16 tuổi tại Australian Open 1998. Một năm sau đó, cô gái người Croatia đi tới bán kết Grand Slam, nhưng là ở nội dung đơn nữ danh giá sau khi thất thủ trước bậc huyền thoại Steffi Graf .

Cùng với màn chào sân cực kỳ ấn tượng ở những năm đầu chơi chuyên nghiệp, Baroni từng bước khẳng định cô chính là một ngôi sao lớn trong tương lai với việc có mặt trong top 35 thế giới khi còn rất trẻ. Dù vậy, số phận đôi khi lại "bạc đãi" với các tài năng nở sớm. Cụ thể, việc sinh ra trong một gia đình không êm ấm khi liên tục bị cha đẻ bạo hành đã khiến sức khỏe lẫn tinh thần của Baroni suy giảm. Cũng từ đó, cô tuyên bố rời xa làng quần vợt và để lại không ít tiếc nuối.

Tuổi 32 không thể ngăn Baroni đến với những kỳ tích.

Bẵng đi một thời gian, có lẽ không còn mấy người nhớ đến Baroni cho tới khi cô tạo nên địa chấn tại US Open 2014. Khát khao trở lại, được chơi quần vợt sau nhiều năm kìm nén dường như đã giúp Baroni trình diễn một thứ tennis cực kỳ mạnh mẽ trong trận đấu với đối thủ trẻ đang chơi rất lên tay là Simona Halep - hạt giống số 2 của giải. Đặc biệt hơn, thắng lợi của Baroni diễn ra trong vòng chỉ 2 set, điều mà rất nhiều tay vợt hiện nay chưa làm được mỗi khi đụng Halep.

Không giấu được những giọt nước mắt xúc động sau chiến thắng để đời, Baroni thốt lên: "Thật kỳ diệu. Tôi đã vượt qua mọi khó khăn để được chơi quần vợt một lần nữa. Thắng lợi này khiến tôi cảm giác như mình vừa được tái sinh".

Dù không thể làm nên bất ngờ trước Sara Errani tại vòng 4, nhưng với những nỗ lực không biết mệt mỏi ở tuổi 32, Baroni xứng đáng là tấm gương về ý chí cho các tay vợt trẻ hiện nay.

Video Baroni đánh bại Halep:

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục