Tứ kết Thượng Hải Masters: Thuốc thử vừa tầm cho Federer

00:02 Thứ sáu 10/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hành trình chinh phục danh hiệu Thượng Hải Masters đầu tiên của Roger Federer sẽ được tiếp diễn bằng trận đấu với Julien Benneteau.

Khác hẳn với trận đấu ra quân "chết hụt" trước Leonardo Mayer, Federer dường như đã đi vào trạng thái ổn định tại Thượng Hải. Ở trận đấu muộn nhất trong ngày thi đấu thứ tư, "tàu tốc hành" cho thấy một phong độ thuyết phục trước Bautista Agut.

Đành rằng Agut bị đánh giá yếu hơn hẳn so với Federer, nhưng việc tay vợt Thụy Sỹ giành được đến 3 break chứng tỏ anh đang rất khát khao chinh phục danh hiệu còn thiếu. "Tôi hài lòng về trận đấu hôm nay, có một chút bất ổn trong trận mở màn nhưng mọi chuyện hiện tại đã ổn", Federer cho hay.

Federer là một trong 2 hạt giống cao nhất còn trụ lại với giải.

Năm ngoái Federer bị loại ngay từ vòng 3 dưới tay Gael Monfils, có lẽ cũng vì không chịu quá nhiều áp lực trong việc bảo vệ điểm số nên anh thi đấu có phần thoải mái tại giải năm nay. Thành tích của tay vợt 33 tuổi ở giai đoạn cuối năm là khá tốt. Anh đi tới chung kết Rogers Cup, vô địch Cincinnati Masters rồi sau đó vào đến bán kết US Open. Quãng thời gian nghỉ 1 tháng hậu Grand Slam dường như đã mang tới cho Federer một nền tảng thể lực khá dồi dào.

Đối thủ tại tứ kết của Federer là Julien Benneteau, tay vợt người Pháp đã có một giải đấu tương đối thành công khi loại Dimitrov tại vòng 2, rồi sau đó đánh bại "hiện tượng" Jack Sock (người hạ Kei Nishikori) ở vòng 3. 

Video Federer đánh bại Agut ở vòng 3

Trước mắt Federer và Benneteau sẽ là cuộc đối đầu lần thứ 8 trong sự nghiệp. Federer thắng 5 trận, thua 2 trận. Riêng năm ngoái cả 2 gặp nhau 2 lần, Federer thua tại ABN Amro với tỉ số 0-2 nhưng sau đó không lâu anh hạ Benneteau sau 3 set trắng ở Roland Garros. 

Federer của hiện tại so với thời điểm một năm trước đã lột xác hoàn toàn, thi đấu khởi sắc hơn, đi sâu hơn ở các Grand Slam và Masters 1.000. Đó chính là những cơ sở để anh hướng tới trận thắng thứ 6 trước Benneteau.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục