Tứ kết Rome Masters: Nadal hội ngộ Murray sau 2 năm

02:00 Thứ sáu 16/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù phong độ của Andy Murray không còn tốt như thời điểm cách đây 2 năm, song cuộc đối đầu giữa tay vợt Vương Quốc Anh và "vua đất nện" Rafael Nadal vẫn được đánh giá là một trong những cuộc đối đầu đáng xem nhất tại vòng đấu dành cho 8 tay vợt nam mạnh nhất tại Rome Masters.

Sau khi lần lượt Roger Federer, Stanislas Wawrinka lẫn Tomas Berdych bị loại sớm, Rafael Nadal rõ ràng đang có lợi thế tâm lý không nhỏ trong cuộc cạnh tranh đến ngôi vương so với những đối thủ còn lại.

Rome Masters là một trong những giải đất nện thành công nhất của Nadal khi anh từng 7 lần lên ngôi vào các năm 2005-2007, 2009, 2010, 2012 và 2013. Tính từ năm 2005 đến nay, "vua đất nện" mới chỉ 1 lần duy nhất không đi tới chung kết, tuy nhiên đó là trận đấu cách đây đã 6 năm (năm 2008), khi Rafa thua sít sao 5-7, 6-7 trước Nicolas Mahut của Pháp.

Nadal đang chiếm ưu thế lớn trong những cuộc đối đầu với Murray.

Vừa mới vô địch Madrid Masters, song màn trình diễn kể từ đầu giải Rome Masters của Rafael Nadal vẫn chưa khỏi khiến người ta hết lo lắng. Tại vòng 2, anh phải mất hơn 3 giờ đồng hồ để hạ Gilles Simon 7-6, 6-7, 6-2. Đó là trận đấu mà những cú thuận của "vua đất nện" chưa đạt đến độ xoáy cũng như điểm rơi hiểm hóc cần thiết. Đến vòng 3, hạt giống số 1 một lần nữa phải mướt mồ hôi loại Mikhail Youzhny - người từng là bại tướng của anh nhiều lần trong quá khứ với các tỉ số 6-7, 6-2, 6-1.

Rõ ràng nếu muốn lập kỷ lục 8 lần lên ngôi, Nadal sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Đặc biệt là khi đối thủ sắp tới của anh có thể là những cái tên sừng sỏ như Grigor Dimitrov, Tommy Haas và không ngoại trừ cả David Ferrer.

Trong khi Murray cũng đang rất khát khao tìm chiến thắng thứ 6 trước đồng nghiệp người Tây Ban Nha.

Trong khi đó, Andy Murray vẫn chưa thể giải cơn khát danh hiệu kéo dài đến 10 tháng, kể từ Wimbledon hồi tháng 7 năm ngoái. Việc chưa tìm được một ông thầy ưng ý sau khi sa thải Ivan Lendl chắc chắn là vấn đề lớn nhất với Murray lúc này. Nhất là khi thời điểm diễn ra Roland Garros đã cận kề.

Lịch sử đối đầu ghi nhận, Nadal từng chạm trán Murray 18 lần. Trong đó, Rafa thắng 13 trận và để thua 5 trận. Xét trên mặt sân đất nện, hai tay vợt gặp nhau 4 lần với ưu thế tuyệt đối cho tay vợt Tây Ban Nha. Dù vậy, với màn thể hiện chưa thật sự thuyết phục của Nadal ở những giải đấu kể từ đầu năm, cơ hội để Murray có chiến thắng thứ 6 trước đồng nghiệp vẫn đang mở ra cho Murray.

Video trận đấu trên sân đất nện gần nhất giữa Nadal và Murray:

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục