Tứ kết đơn nữ Roland Garros: Cục diện khó lường

10:41 Thứ tư 04/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Simona Halep - Svetlana Kuznetsova và Sara Errani - Andrea Petkovic sẽ tạo nên 2 cặp đấu tứ kết cân tài cân sức nhất tại Roland Garros năm nay.

Ngót nghét 30 tuổi và ánh hào quang là điều đã lùi về quá khứ, nhưng Svetlana Kuznetsova vẫn sở hữu kinh nghiệm dày dạn tại các sân chơi lớn. Rơi vào một nhánh đấu không hề dễ, nhưng Kuznetsova đã lần lượt đánh bại cả Petra Kvitova và Lucie Safarova để đi tới tận tứ kết.

Roland Garros là giải đấu mà Kuznetsova từng lên ngôi năm 2009. Năm đó cô đánh bại đồng hương Dinara Safina (đã giải nghệ) 6-4, 6-4 để trở thành tay vợt nữ thứ 2 của Nga đăng quang trên đất Paris kể từ kỷ nguyên Mở rộng năm 1968.

Kuznetsova đang thi đấu ấn tượng tại Roland Garros năm nay.

Đối thủ tiếp theo của Kuznetsova là Simona Halep, tay vợt vẫn đang tiến những bước vững chắc nhất trên con đường tìm kiếm danh hiệu Grand Slanm đầu tiên trong sự nghiệp. Halep hơn Kuznetsova đến 24 bậc (Halep hạng 4, Kuznetsova hạng 28), nhưng so về sợ già dơ trong các trận đánh lớn thì tay vợt Romania chưa thể sánh bằng đàn chị.

Halep đang đạt phong độ cao, song Kuznetsova lại là tay vợt thắng trong cuộc đụng độ gần đây nhất. Đó chắc chắn sẽ là cơ sở để người ta tin vào một trận đấu kịch tính.

Petkovic cần màn trình diễn thuyết phục hơn để hạ Errani.

Cặp tứ kết còn lại là cuộc thư hùng giữa Sara Errnani và Andreas Petkovic. Với Errani, dù sức tấn công không bằng các tay vợt còn lại trong top 10, nhưng lối đánh cần cù, bền bỉ kết hợp với những cú cắt bóng, bỏ nhỏ đầy bất ngờ đã giúp tay vợt chỉ cao 1m64 này trở thành một chuyên gia thực thụ trên sân đất nện.

Trong khi đó, Petkovic sau nhiều năm vật lộn với chấn thương đã lần đầu tiên trở lại với tứ kết một giải Grand Slam. Sự kiên cường chính là điểm mạnh lớn nhất của tay vợt người Đức. Tuy nhiên, để đánh bại Errani, chắc chắn cô cần màn trình diễn thuyết phục hơn những trận vừa qua - những trận đấu mà Petkovic phải mất đến 3 set mới hạ được các đối thủ ít tên tuổi.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục