Tứ kếp BNP Paribas Masters 2013: Djokovic "đè bẹp" Wawrinka

08:54 Thứ bảy 02/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Kịch bản về một cuộc đối đầu nảy lửa giữa Nole và Wawrinka đã không xảy ra khi tay vợt người Serbia chỉ mất 2 set để hạ gục đối thủ.

Trong lịch sử, 2 tay vợt đã có tổng số 14 cuộc đối đầu với tỉ số áp đảo nghiêng về Djokovic với 13 thắng 1 thua. Tuy nhiên, ở 2 lần chạm trán gần đây nhất tại Úc mở rộng hồi đầu năm và Mĩ mở rộng mới đây. Wawrinka đã khiến Djokovic phải chiến đấu tới 5 set mới có thể giành quyền đi tiếp. Hơn thế nữa, nhất là khi Wawrinka đang có tâm lí thoải mái nhờ việc lần đầu tiên giành vé đến ATP World Tour Final. Và trước khi vòng tứ kết BNP Paribas Master diễn ra, người hâm mộ đã trông chờ màn so tài kịch tính giữa cả 2 tay vợt. Nhưng tất cả đã phải thất vọng, bởi trong một ngày mà Wawrinka không thể hiện được nhiều, Nole đã cho thấy anh vẫn ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với tay vợt người Thụy Sĩ.

Set đấu khởi đi trong sự thận trọng tối đa của tay vợt người Serbia. Anh thể hiện sự áp đảo hoàn toàn với 2 break để kết thúc chóng vánh set 1 với điểm số 6-1 chỉ sau 30 phút thi đấu.

Việc Wawrinka thi đấu khởi sắc hơn ở set 2 làm trận đấu trở nên hấp dẫn đôi chút. Tay vợt người Thụy Sĩ đã có 2 cơ hội bẻ bàn giao bóng của đối phương ở game thứ 2, và kể từ đó, tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao. Ở game thứ 4, Wawrinka lại có thêm 1 cơ hội nữa để giành break nhưng tiếp tục không tận dụng được lợi thế. Wawrinka tỏ ra nôn nóng trong những tình huống dứt điểm và dâng luôn 1 break cho Nole ở game thứ 7. Sau đó chịu thất bại chung cuộc với tỉ số 4-6.

Thắng dễ Wawrinka, nhưng Nole vẫn rất thận trọng khi chia sẻ với báo giới: "Giành chiến thắng trước Wawrinka luôn là điều không dễ dàng, bạn biết đấy. Đôi khi bạn nhập cuộc, và bạn chỉ biết làm thế nào để thi đấu với khát khao chiến thắng cao nhất có thể. Có lẽ hôm nay tôi là người nắm cơ hội tốt hơn, nhưng tôi cần làm tốt hơn nữa ở trận đấu sắp tới".

Đối thủ tiếp theo tại bán kết của Djokovic là một tay vợt Thụy Sĩ khác, Roger Federer. Đây hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa giữa 2 nhà cựu vô địch (Djokovic năm 2009, Federer năm 2011) bởi cả 2 đang khao khát bước lên ngôi cao nhất tại Paris sau nhiều năm lỡ hẹn.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục