Trước thềm chung kết Wimbledon: Djokovic ước được như Federer

03:46 Thứ bảy 05/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nole mong muốn gặt hái được những thành công tại các Grand Slam như điều mà Roger Federer từng làm được.

Sau cuộc đua marathon kéo dài 3 giờ 05 phút đầy căng thẳng với Grigor Dimitrov, Djokovic đã chính thức có vé vào chơi trận chung kết Wimbledon thứ 3 trong sự nghiệp bằng chiến thắng 6-4, 3-6, 7-6, 7-6.

Đây là trận chung kết Grand Slam thứ 14 trong sự nghiệp của Djokovic và cũng là cơ hội không thể tốt hơn để anh gỡ gạc lại danh dự sau gần 3/4 mùa giải trắng tay ở các sân chơi lớn.

Djokovic từng vô địch Wimbledon năm 2011.

Trong 6 trận chung kết Grand Slam gần đây nhất tính từ Roland Garros 2012, Nole để thua đến 5 trận. Trong đó có trận thua trước Federer ngay tại chính mặt sân cỏ Luân Đôn cách đây 2 năm. Thế nên tay vợt người Serbia cho hay mục tiêu của anh không gì khác ngoài chức vô địch để tạo cú hích về tinh thần cho các giải đấu kế tiếp.

"Tôi luôn có động lực và khát khao lớn để chinh phục Grand Slam. Tôi hy vọng mình sẽ vô địch ở giải đấu năm nay và mở ra một chuỗi các chức vô địch khác trong sự nghiệp", hạt giống số 1 của Wimbledon nói.

Đánh giá về đàn anh Federer, người đang chơi cực lỳ thăng hoa trên mặt sân cỏ và cũng nắm kỷ lục 7 lần vô địch, Djokovic tỏ ra vô cùng thán phục: "Thật sự là không thể tin được với những gì mà Federer từng làm. Tôi luôn muốn mình được như Federer. Anh ấy đã có rất nhiều Grand Slam với chuỗi vô địch liên tục."

Dự kiến, trận chung kết Wimbledon giữa Djokovic và Federer sẽ được diễn ra vào lúc 20h00 tối mai 6/7 (tính theo giờ VN)

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục