Trọng Hoàng vẫn chưa thể “an cư”

11:52 Thứ bảy 19/01/2013

Có thể sử dụng câu thành ngữ “Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã hay” để nói về sự việc của tiền vệ Trọng Hoàng ở thời điểm hiện nay. Trong khi bản thân Trọng Hoàng còn chưa thỏa thuận với bất kỳ đội bóng nào, kể cả việc tái ký với SLNA cũng vẫn đang bỏ ngỏ, nhưng đã xuất hiện nhiều thông tin khẳng định “bến đỗ” mới cho tiền vệ này.

“Hiện tại Hoàng vẫn chưa có ý định đi hay ở gì cả, mục tiêu của gia đình và Hoàng là vẫn ở lại SLNA, nhưng nếu một lý do nào đó mà 2 bên không đạt được thỏa thuận nào đó thì Hoàng sẽ ra đi. Gia đình cũng không bắt ép cháu phải ký với đội này, đội nọ mà luôn tôn trọng ý kiến của Hoàng và chỉ tham mưu cho cháu mà thôi”, ngay đầu câu chuyện, ông Nguyễn Trọng Hường, bố đẻ tuyển thủ Trọng Hoàng, đã phủ nhận ngay những thông tin về việc Trọng Hoàng sắp rời khỏi SLNA hay chuyển về XT,SG B.BD như thông tin đồn thổi trong thời gian vừa qua.

Cho đến lúc này Trọng Hoàng vẫn chưa khẳng định là sẽ tiếp tục ở lại SLNA hay sẽ chuyển sang đội bóng khác. Ảnh: VSI

Ông Hường nói tiếp: “Nhiều tờ báo nói gia đình đòi hỏi, hay Trọng Hoàng đòi hỏi 9 tỷ đồng để ở lại SLNA là sai 100%. Kể cả bây giờ ngồi nói chuyện với ông Thanh (Nguyễn Hồng Thanh, TGĐ Cty CP BĐ SLNA-PV) tôi cũng có thể khẳng định những thông tin đó là không chính xác, vì đến hiện giờ Hoàng vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào về hợp đồng lao động với bất kỳ đội bóng nào. Ưu tiên hiện nay vẫn là tôn trọng những quyết định của HLV Hữu Thắng và TGĐ Hồng Thanh”.

Hợp đồng của Trọng Hoàng với SLNA đã hết hạn từ ngày 1/1/2013 nhưng việc tiếp xúc thương thảo giữa 2 bên đã được tiến hành từ lâu. Ngay khi mùa bóng 2012 sắp kết thúc và lộ ra thông tin Trọng Hoàng được 2 đội bóng phía Nam đặt vấn đề đến 12 tỷ, phía SLNA, mà cụ thể là ông Nguyễn Hồng Thanh, GĐĐH Hồ Văn Chiêm cùng HLV Hữu Thắng, đã có buổi làm việc với gia đình Trọng Hoàng để bàn chuyện tái ký hợp đồng.

Tất nhiên SLNA không thể trả Trọng Hoàng đến 12 tỷ, nhưng tiền vệ này cũng được đề nghị số tiền bằng khoảng 80% của 12 tỷ để gia hạn hợp đồng (dự kiến Trọng Hoàng sẽ nhận được khoảng 9- 10 tỷ cho một hợp đồng 3 năm-PV). Tuy nhiên, ngay sau đó bóng đá Việt Nam lâm vào cuộc khủng hoảng trên diện rộng, và thị trường chuyển nhượng cầu thủ vì thế cũng bị ảnh hưởng.

Thế nhưng, sau buổi làm việc nói trên thì lãnh đạo SLNA cũng chưa một lần quay lại nói chuyện cùng gia đình Trọng Hoàng về việc thương lượng ký kết hợp đồng mới. Chỉ có một lần HLV Hữu Thắng nói BHL SLNA rất muốn giữ chân Trọng Hoàng, nhưng đây là nhiệm vụ quá khó trong điều kiện khó khăn như hiện nay.

Ông Hường nói: “Mới đây, có báo đưa tin ông Nguyễn Hồng Thanh nói SLNA không đủ điều kiện để giữ Hoàng (và Văn Bình), nếu giữ các cháu ở lại thì thiệt thòi về mặt kinh tế cho các cháu. Nhưng đấy là báo đưa tin, còn như thế nào thì chúng tôi cũng chưa rõ. Chúng tôi khẳng định chắc chắn rằng không có chuyện Hoàng và gia đình làm giá 9 tỷ đồng cho 3 năm hợp đồng tiếp theo với SLNA, hay mới đây nổi lên thông tin 1,5 tỷ/năm cho Hoàng”.

Về phía SLNA, ông Nguyễn Hồng Thanh quả quyết: “Lúc này Trọng Hoàng đang là cầu thủ tự do và cậu ta có quyền quyết định tới bất kỳ đội bóng nào cậu ta muốn. Tôi chỉ có thể nói giữa SLNA và Trọng Hoàng (cũng như 2 trường hợp tuyển thủ khác là Văn Hoàn, Đình Đồng) đã tiến tới rất gần nhau. Khả năng Hoàng, Hoàn, Đồng ở lại SLNA là trên 90%. Sở dĩ chúng tôi ký hợp đồng có thời hạn một năm do vấn đề kinh phí. Tới năm 2014 và xa hơn nữa, nếu có tiền, SLNA sẽ ký hợp đồng dài hơn với Hoàng”.

Theo ông Thanh, sở dĩ không thể nói chắc 100% Trọng Hoàng sẽ ở lại đội bóng quê hương vì 2 bên vẫn chưa chính thức đặt bút ký hợp đồng. Hiện nay HLV Nguyễn Hữu Thắng là người được giao làm việc trực tiếp với Trọng Hoàng để xác định ngày ký hợp đồng chính thức.

Riêng Trọng Hoàng từ sau khi tập trung ĐTQG về vẫn ra sân tập luyện tích cực cùng SLNA, mới đây tiền vệ này lại dính chấn thương dây chằng nên đang trong quá trình hồi phục. Khi được đề cập đến tương lai của mình, Trọng Hoàng cho biết: “Chuyện đi hay ở, tiền nong em không muốn nhắc đến và điều gì cần nói thì bố đã nói. Với em, gia đình là chốn bình yên. Có bố mẹ lo rồi, em chỉ cố gắng tập luyện hàng ngày để giữ phong độ, chuyện gì đến sẽ đến”.

XT.SG quyết có Trọng Hoàng?

Hôm qua (18/1), người ta đã thấy bầu Thuỵ đặt chân đến Vinh. Khi mà XT.SG đã xác nhận muốn có được chữ ký của Trọng Hoàng thì không cần nói, nhiều người cũng ngầm hiểu ý định của bầu Thụy trong chuyến đi này. Bởi lẽ, hôm qua, 2 cầu thủ mà SG.XT muốn có là Văn Hoàn và Đình Đồng đã chính thức tuyên bố ở lại xứ Nghệ. 2 hậu vệ cánh này được SLNA giữ lại với bản hợp đồng một mùa bóng, phí lót tay một tỷ đồng và mức lương 25 triệu đồng/mùa.

Trở lại vấn đề của Trọng Hoàng, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết, CLB đã soạn thảo hợp đồng với Trọng Hoàng như trường hợp của Văn Hoàn và Đình Đồng nhưng quyền quyết định vẫn là của cầu thủ này. CLB chỉ biết chờ đợi quyết định của Hoàng và gia đình. Cùng với chuyện ông bầu quyền lực nhất đội bóng Sài thành hiện diện đúng thời điểm (dù không còn giữ chức danh Chủ tịch CLB bóng đá), không loại trừ khả năng, ông Thụy có mặt ở Vinh để đàm phán với Trọng Hoàng và gia đình. Hợp đồng của cầu thủ xứ Nghệ với SLNA đã hết hạn và những hình thức tiếp xúc đều hợp lệ. Còn nhớ hồi năm 2010, bầu Thụy cũng đã trực tiếp chiêu mộ trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam khi đó là Lê Phước Tứ bằng cách này.
Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục