Trở lại Tây Ban Nha là điều tốt nhất cho Fernando Torres?

16:52 Thứ năm 10/10/2013

Fernando Torres đã từng là một tiền đạo nguy hiểm nhất ở châu Âu.

Fernando Torres đã trở thành đội trưởng trẻ nhất tại Atletico Madrid khi mới 19 tuổi, Torres cũng đã làm nên tên tuổi của mình tại Premier League khi chuyển đến thi đấu trong màu áo Liverpool vào năm 2007. Tuy nhiên, ngôi sao người Tây Ban Nha đang đối mặt với giai đoạn đen tối trong sự nghiệp kể từ khi gia nhập Chelsea vào năm 2011.

 
El Nino bắt đầu sự nghiệp tại Atletico Madrid và có màn trình diễn ấn tượng khi ghi được 13 bàn thắng trong 29 lần ra sân ở mùa giải đầu tiên. Với màn trình diễn đó, Torres đã được gọi triệu tập lên ĐT Tây Ban Nha và có trận ra mắt gặp Bồ Đào Nha trong năm 2003. Torres đã ghi được 91 bàn thắng trong 243 lần ra sân trong màu áo CLB thời niên thiếu của mình và điều đó đã khiến ngôi sao người Tây Ban Nha được chú ý đến.

Phong cách thi đấu tại Liverpool phù hợp với Torres khi tiền đạo này có tần suất 1 bàn sau 1,75 trận, nhưng con số thống kê đó đã kéo dài lên 1 bàn trong 3,86 trận đấu tại Chelsea. Mặc dù gây thất vọng trong màu áo CLB, nhưng Torres vẫn là một trong những cầu thủ hàng đầu trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha.

Torres đang cạnh tranh gay gắt với David Villa và Cesc Fabregas trong những năm gần đây, Torres vẫn luôn khẳng định mình là một trong những cầu thủ hàng đầu ở những giải đấu của FIFA.

Dù không được thi đấu nhiều tại Confederations Cup 2013, nhưng Torres đã giành danh hiệu vua phá lưới của giải đấu. Tuy nhiên, Torres đã tiếp tục ngồi ngoài do khả năng thi đấu ấn tượng của Roberto Soldado. Và trừ khi Torres cải thiện khả năng của mình tại Chelsea, ngôi sao người Tây Ban Nha mới có hy vọng giành một suất đến Brazil vào mùa hè 2014.

Theo thông tin được Metro đăng tải, Atletico Madrid đang quan tâm đến việc đưa Torres trở lại sân Vicente Calderon.

Torres nói rằng mình vẫn còn 3 năm hợp đồng với Chelsea và một cuộc chuyển nhượng trở về đội bóng cũ có nghĩa sẽ phải giảm lương. Đây không phải là một viễn cảnh hấp dẫn cho sự nghiệp của Torres, tuy nhiên chắc chắn sẽ giúp El Nino gặt hái những lợi ích lớn hơn.
 

Torres đã không dính một chấn thương nặng nào kể từ khi đến Chelsea. Những sự kiện gần đây càng nhấn mạnh thêm rằng ngôi sao người Tây Ban Nha đang cho thấy sự trở lại của mình. Màn trình diễn ấn tượng trước Tottenham đã bị xóa nhòa bởi chiếc thẻ đỏ, trước khi Torres phải nghỉ thi đấu 3 tuần bởi chấn thương đầu gối.

Báo chí Anh đang nổi tiếng trên toàn thế giới về khả năng đánh bóng hoặc phá vỡ sự nghiệp một cầu thủ và liệu Torres có đọc những gì được đăng tải hay không, tiền đạo người Tây Ban Nha hẳn sẽ nhận thức được sự nhạo báng thường xuyên từ giới truyền thông nhằm vào mình. Torres cần xây dựng lại sự tự tin về bản thân sau khi thực hiện bản hợp đồng chuyển nhượng năm 2011 và có lẽ Chelsea cũng muốn chia tay với bản hợp đồng đắt giá của mình.

Trở lại đội bóng quê hương, Torres như “đứa con hoang” trở về, nhưng việc được thi đấu thường xuyên cho một CLB đã làm nên tên tuổi mình, chắc chắn sẽ là điều tốt nhất cho ngôi sao người Tây Ban Nha ở thời điểm này.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục