Tranh HCĐ, Canada 1-0 Pháp: Tiếc cho Les Bleus

22:28 Thứ năm 09/08/2012

Dù đã tạo được thế trận lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng Pháp đã phải chịu thất bại cay đắng và nhường chiếc HCĐ bóng đá nữ Olympic 2012 cho Canada…

ĐT Canada (áo đỏ)

Bàn thắng

Canada: Matheson (90+2’)

Canada nhập cuộc tốt hơn trong trận tranh hạng ba với các nữ cầu thủ Pháp. Tuy nhiên, họ cũng chỉ tạo được một vài tình huống hãm thành không mấy nguy hiểm trong vòng 10 phút đầu, trước khi đánh mất thế trận vào tay đối thủ.

Sau khi xốc lại đội hình, Pháp càng chơi càng hay và tạo được khá nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, đây là một ngày không may mắn dành cho The Blues. Tất cả những cơ hội họ tạo ra đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Chỉ trong vòng 30 phút cuối hiệp 1, Pháp đã tung ra không dưới 7 cú sút về phía khung thành đối phương. Nhưng có lẽ sự nôn nóng và thiếu kinh nghiệm đỉnh cao đã khiến những chân sút Delie, Thomis hay Bussaglia đều lần lượt bỏ lỡ cơ hội. Cần biết, đây mới là lần đầu tiên các bóng đá nữ Pháp được dự một kỳ Olympic.

Matheson (áo đỏ) sắm vai người hùng của Canada

Sang hiệp 2, Pháp tiếp tục dồn ép Canada về phần sân nhà. Tưởng như trong thế trận như vậy, việc đội bóng châu Âu ghi bàn chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng chẳng hiểu tại sao bóng vẫn không chịu đi vào khung thành của thủ môn Mcleod. Từ Thomis, Delie, Bussaglia cho tới những chân sút vào thay người Le Sommer và Ably của Pháp đều có cơ hội đối mặt thủ thành đối phương hoặc dứt điểm trong tư thế thoải mái trong vòng cấm. Nhưng hoặc những cú sút của họ vẫn chưa đủ hiểm học, hoặc bị cản phá bởi thủ môn Mcleod.

Để rồi, cái quy luật tấn không không ghi bàn sẽ phải trả giá lại một lần nữa ứng nghiệm trong trận này. Pháp tung ra tới 25 cú dứt điểm trận này mà không thể xuyên thủ mảnh lưới đối phương, nhưng người Canada gần như chỉ cần đúng một cơ hội đã hạ gục đối phương. Đúng phút bù giờ cuối cùng trận đấu, tiền vệ Diana Matheson của Canada ghi bàn duy nhất của trận đấu sau một tình huống phản công chớp trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ cầu thủ Pháp cũng như NHM.

Đội hình thi đấu

Canada: Mcleod; Moscato, Wilkinson, Nault (Chapman, 84’), Sesselmann; Matheson, Scott, Schmidt; Sinclair, Filigno (Kyle, 55’), Tancredi (Timko, 77’).

Pháp: Bouhaddi; Renard, Georges, Bompastor, Franco; Soubeyrand (Ably, 54’), Necib, Bussaglia; Delie (Le Sommer, 60’), Thomis (Catala, 90+2).

Bùi Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục