Trận chung kết bị dọa đánh bom

15:11 Chủ nhật 30/06/2013

Các quan chức của LĐBĐ thế giới (FIFA), Tây Ban Nha (RFEF) và Brazil (CBF) đang lo sốt vó trước lời đe dọa của những thành viên thuộc giáo phái El Cartel, về việc đánh bom trận chung kết Confed Cup 2013 giữa Brazil và Tây Ban Nha.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Sáng hôm qua vào lúc 8 giờ theo giờ địa phương, CBF đã nhận được một bức thư, đựng trong một chiếc phong bì có in chữ El Cartel. Đây chính là một trong những giáo phái cực đoan và “tà đạo” nhất tại Brazil.

Còn nhớ cách đây ít lâu, cảnh sát Brazil đã bắt giữ ba thành viên của El Cartel vì tội giết hại và ăn thịt ba phụ nữ. Họ không ngại ngùng nhận tội và nói một câu xanh rờn rằng: “Chúng tôi làm như vậy để tẩy uế linh hồn các nạn nhân và… kiểm soát bùng nổ dân số”.

Lần này, El Cartel không định ăn thịt một ai. Tuy nhiên, họ lại đe dọa sẽ tạo ra một vụ đánh bom cảm tử ở sân Maracana, trong thời gian trận chung kết Confed Cup 2013 diễn ra. Lí do bởi những thành viên cấp cao của El Cartel nằm trong nhóm người phản đối Chính phủ Brazil rót quá nhiều tiền vào việc chuẩn bị cho Confed Cup 2013, World Cup 2014 và Olympic 2016.

Theo đó, El Cartel yêu cầu CBF hoãn màn giao tranh giữa Brazil và Tây Ban Nha vô thời hạn. Ngoài ra, cơ quan cao nhất của bóng đá xứ Samba còn phải đệ đơn lên Chính phủ quốc gia này nhằm hủy bỏ kế hoạch tổ chức World Cup 2014 và Olympic 2016. Nếu CBF không làm đúng như lời của El Cartel, giáo phái này khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng sẽ có đổ máu.

Ngay sau khi nhận được thư từ El Cartel, Chủ tịch của CBF - Jose Maria Marin đã gọi điện cho Tổng thống Brazil - Dilma Rousseff để xin ý kiến chỉ đạo. Nữ chính trị gia này cho biết không thể chiều theo yêu cầu của El Cartel.

Trận quyết định của Confed Cup 2013, World Cup 2014 và Olympic 2016 vì vậy vẫn diễn ra theo đúng lộ trình. Chỉ có điều, công tác an ninh sẽ được đẩy mạnh hơn. Khi nghi ngờ một khán giả nào đó, bộ phận bảo vệ có quyền lục soát người. Ngoài ra, tất cả các fan có vé vào sân đều phải đi qua một máy quét nhằm kiểm tra xem trên người có những thứ nguy hiểm như bom hay vũ khí không.

Sau cuộc gọi với bà Rousseff, ông Marin cũng gọi điện cho Chủ tịch FIFA - Sepp Blatter và Chủ tịch RFEF - Angel Maria Villar nhằm thông báo tình hình. Cả Blatter lẫn Villar đều bày tỏ mối quan ngại, song cũng đồng tình với phương án không hoãn hoặc hủy trận chung kết Confed Cup tới đây.

Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục