Trận chiến Thermopylae, Arteta cần hơn một người hùng

12:05 Chủ nhật 24/12/2023 | 2

TinTheThao.com.vnNếu Arsenal muốn vô địch Premier League mùa này, họ cần sự tỏa sáng của nhiều ngôi sao, thay vì một tiền vệ như Declan Rice.

Khi Arsenal bỏ ra 105 triệu bảng để chiêu mộ Declan Rice, đã có những người chỉ trích, hoài nghi, hay không tin tưởng tiền vệ này. Bởi vì đây là bóng đá và luôn phải có những điều tương tự.

ar - Bóng Đá

 Rice đầy bản lĩnh trước Liverpool.

Nhưng rồi, qua từng trận đấu, Rice chứng tỏ anh xứng đáng với từng xu Pháo thủ bỏ ra. Anh có thể chơi ở nhiều vị trí, luôn phải chịu sự pressing mãnh liệt từ đối phương, buộc phải hoàn thành phòng ngự từ xa, luân chuyển bóng, phát động tấn công, bọc lót cho các đồng đội, hay thậm chí là ghi bàn. Tất cả đều được ngôi sao Tam sư làm tốt từ đầu mùa cho đến nay.

Đêm qua, Arsenal tỏ ra kiên cường ở Anfield, và Declan Rice chính là nền tảng. Liverpool đã chơi với phong độ ấn tượng. Lữ đoàn đỏ vẫn vậy, pressing cuồng nhiệt kéo dài. Trận hòa 1-1 là một kết quả tốt cho Pháo thủ, đây là điều mà ai cũng phải thừa nhận, khi nó vẫn giúp thầy trò Mikel Arteta đảm bảo ngôi đầu trước Giáng sinh - thời điểm mà 10 trong số 14 CLB đã được danh hiệu vào cuối mùa bóng.

Rice đã làm tất cả những gì có thể, dẫn dắt lối chơi, anh chạy, la hét cổ vũ các đồng đội trước 'cơn bão' lớn tại Anfield. Arsenal có thể đã thua trận này nếu có một tiền vệ trung tâm kém khả năng thích ứng hơn, kém đẳng cấp hơn trong vai trò đó. 

ar - Bóng Đá

 Rice xứng đáng được HLV Klopp khen ngợi.

Có một khoảnh khắc quan trọng ở phút 71, đội khách để mất bóng ở tình huống đá phạt góc. Từ đó, Liverpool bứt tốc với tốc độ điên cuồng, 5 cầu thủ áo đỏ chạy đua ngang nhau, giống như trận chung kết nội dung 60 mét điền kinh thế giới. Và vẫn còn chiếc áo vàng đơn độc chống đỡ phần còn lại, tất nhiên đó là Rice. Đối mặt với điều này, anh đã làm hầu hết mọi thứ cùng một lúc để phòng ngự, chạy lùi, chạy sang một bên,... Áp lực từ Rice đã khiến Alexander-Arnold dứt điểm không thành, qua đó giúp Arsenal ra về với 1 điểm quý báu - số điểm có thể quyết định cả mùa giải.

Mikel Arteta sẽ ấn tượng với những gì Rice đã làm. Nhưng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có lý do để phiền muộn, khi ông khao khát quyền kiểm soát bóng chứ không phải những người hùng đơn độc, không phải phiên bản bóng đá của trận chiến Thermopylae.

Theo thống kê, Rice đã thực hiện 5 lần phá bóng giải vây, 4 cú tắc bóng. Anh có 90 lần chạm bóng, nhiều hơn bất kỳ tiền vệ nào khác, trong đó, hầu hết các lần chạm bóng của Rice đều chịu áp lực khi Liverpool pressing xuất sắc sau 20 phút đầu tiên. Thông thường, chỉ số hoàn thành các đường chuyền có ý nghĩa rất ít, nhưng ở đây, 88% của Rice là bằng chứng cho thấy sự bình tĩnh tột độ khi đối mặt với cơn thịnh nộ từ Lữ đoàn đỏ. Cuối trận, Jürgen Klopp bước tới và ôm lấy Rice, ghé vào tai anh, dĩ nhiên là để cất lời ngợi ca.

Minh Tuấn | 11:07 24/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục