Trận cầu tâm điểm: Từ đêm 22 - 24/03

16:38 Thứ năm 21/03/2013

Các giải VĐQG tuần này nghỉ, thay vào đó là các trận VL WC 2014 và giao hữu.

Sau nửa chặng đường, ở khu vực Châu Âu đã hé lộ những ứng viên sáng giá nhất cho tấm vé đến Brazil hè 2014. Những đại gia Châu Âu như Italia, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha vẫn tiếp tục thống trị bảng đấu với sức mạnh vượt trội. Bên cạnh đó, Anh, Bồ Đào Nha và Pháp đã không có được kết quả như mong  đợi sau những loạt đấu vừa qua. Họ đang gặp những khó khăn nhất định. Lượt trận sắp tới sẽ là cơ hội để các đội bóng này khẳng định vị thế của mình ở bảng đấu.

Ngoài ra, ở Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ, các trận đấu ở VL WC 2014 cũng lần lượt diễn ra. Mời độc giả cùng TinTheThao.com.vn điểm qua một số trận đấu đáng chú ý từ đêm 22 - 24/03.


I. Vòng loại World Cup 2014:

1. Israel vs Bồ Đào Nha (19h45 ngày 22/03):

Israel và Bồ Đào Nha sẽ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí thứ 2 trên BXH trong cuộc chạm trán tới. Về phong độ quốc tế thì Bồ Đào Nha đang sụt sùi trong thời gian gần đây, kể từ sau trận thua trước tuyển Nga, đoàn quân áo bã trầu chưa thể thắng. Còn với Israel, cũng từ trận thua Nga thì họ đã trải qua 3 trận toàn thắng sau đó. Phong độ và lợi thế sân nhà chính là vũ khí mạnh của Israel chống lại đoàn quân nhiều sao nhưng chưa gắn kết của Bồ Đào Nha.


2. Cameroon vs Togo (22h00 ngày 22/03):

Cameroon từng là lá cờ đầu của bóng đá Châu Phi trên đấu trường quốc tế. Dù hiện tại sức mạnh đã suy giảm nhưng “Những chú sư tử bất khuất” vẫn là một thế lực đáng gờm ở “Lục địa đen”. Trong khi đó, Togo là đội bóng gây được ấn tượng rất tốt tại CAN 2013 vừa diễn ra hồi đầu năm. Dẫu sao, đứng trước bậc “bề trên” giàu kinh nghiệm lại được chiến đấu trên sân nhà, cơ hội giành cho Togo là không nhiều.


3. Kazakhstan vs Đức (01h00 ngày 23/03):

Những cỗ xe tăng Đức đang là đội dẫn đầu của bảng C thuộc VL World Cup 2014 khu vực Châu Âu. Với dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng, thầy trò Joachim Loew gần như không có đối thủ trong bảng đấu. Đến Kazakhstan làm khách, tuyển Đức không có gì phải ngần ngại với những ngôi sao đang tỏa sáng tại đấu trường Châu Âu.


4. CH Séc vs Đan Mạch (02h30 ngày 23/03):

Lợi thế đang thuộc về CH Séc, bởi khoảng cách giữa họ với Đan Mạch là 3 điểm, thêm nữa họ lại có lợi thế sân nhà. Nhìn vào lịch sử đối đầu với tất cả các trận bất phân thắng bại, hẳn nhiên sẽ nghĩ tới kịch bản tương tự ở trận tới. Thế nhưng, phong độ gần đây với 8 trận chưa từng có 3 điểm, điều đó cũng cho thấy Đan Mạch sẽ khó có thể giữ được thành tích đó trước CH Séc khí thế hừng hực.


5. Pháp vs Georgia (03h00 ngày 23/03):

Thắng trong cả hai lần đối đầu tại vòng loại Euro 2008 trước đó, và rõ ràng được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ, sẽ khó để Pháp có thể tuột mất 3 điểm khi trận đấu kết thúc.


6. Colombia vs Bolivia (03h00 ngày 23/03):

Colombia tiếp Bolivia, đội bóng luôn chơi không tốt khi xa nhà. Vị trí thứ 3 cùng 1 trận thi đấu ít hơn so với các đối thủ khác đang khiến Colombia đây tự tin. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu tới, thậm chí thầy trò José Pekerman thậm chí còn đánh chiếm thành công vị trí thứ 2 khi Ecuador không thi đấu vào tuần này.


7. Uruguay vs Paraguay (05h00 ngày 23/03):

Đều là những đội bóng có “máu mặt” tại Nam Mỹ, nhưng tại vòng loại World Cup 2014, cả Uruguay lẫn Paraguay đều đang thi đấu không thành công. Trong khi Uruguay đứng ở vị trí thứ 5 thì người hàng xóm của họ thậm chí còn đứng cuối bảng. Cuối tuần này, hai đội sẽ gặp nhau trong trận đấu thuộc vòng đấu thứ 10. Kể từ năm 2007 đến nay, hai đội từng đối mặt nhau ở 4 trận đấu. Uruguay chiếm ưu thế hơn với 2 chiến thắng, 1 trận thua và 1 trận hòa. Đáng chú ý nhất trong chuỗi trận đó chính là chiến thắng 3-0 tại trận chung kết Copa America đem lại chiếc Cup VĐ Nam Mỹ lần thứ 15 cho Uruguay. Nợ cũ, nợ mới cũng bởi vậy càng thêm chất chồng. Để chuẩn bị cho trận chiến quan trọng trước mắt, đội bóng áo thiên thanh đã cho gọi những cái tên dạn dày trận mạc như Edinson Cavani, Luis Suárez, Diego Forlán hay Álvaro Pereira với hi vọng sẽ có trọn 3 điểm. Trong khi đó Paraguay cũng hứa hẹn sẽ sử dụng những “lão tướng” giàu kinh nghiệm như Paulo Da Silva, Nelson Haedo Valdez hay Cristian Riveros. Dù sao với ưu thế sân nhà, Uruguay vẫn là đội được giới chuyên môn đánh giá cao hơn.


8. Argentina vs Venezuela (07h00 ngày 23/03):

Để chuẩn bị cho trận đấu với Venezuela, Argentina đã sớm triệu tập đội hình. Đáng chú ý nhất là việc Sabella đã thuyết phục được Jose Basanta, cầu thủ vốn vẫn có ý định chơi cho đội tuyển Mexico. Nếu được ra sân ở trận đấu tới, Sabella sẽ chính thức trở thành tuyển thủ Argentina và không thể chơi cho Mexico được nữa. Đây là giả thiết rất dễ trở thành hiện thực. Trong khi đó, Carlos Tevez một lẫn nữa không được “lên tuyển” dù đang thi đấu khá khởi sắc dưới màu áo Man City. Luôn được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng ở trận lượt đi, Argentina đã để thua với tỷ số 1-0. Đó là món nợ mà Messi cùng các đồng đội luôn ghi nhớ để đợi dịp phục hận. Được coi là “con quái vật” của làng bóng đương đại nhưng siêu sao đang chơi cho Barcelona thường xuyên thi đấu không thành công khi trở về ĐTQG. Liệu lần này, trước một đối thủ yếu hơn cả thế lẫn lực lại đang sở hữu món nợ lớn, Messi có bùng nổ để đem về một chiến thắng cho đội nhà?


9. Honduras vs Mexico (04h00 ngày 23/03):

Thắng tuyển Mỹ ở trận đầu ra quân, Honduras hiện đang dẫn đầu với 3 điểm. Trong khi đó, 4 đội còn lại của bảng đấu đều chia điểm cho nhau sau loạt trận khai màn. Tuy nhiên, ở lượt trận tiếp theo, Honduras sẽ gặp một trở ngại rất lớn khi phải tiếp Mexico, đội bóng luôn được coi là số 1 tại khu vực. Bất chấp tại vòng loại World Cup 2010, Honduras từng thắng Mexico trong cả 2 trận sân nhà thì giới chuyên môn lần này vẫn đánh giá cao ưu thế của vị khách. Theo đó, Mexico là cái tên thi đấu ổn định, giàu kinh nghiệm và đặc biệt là độ “quái” hơn hẳn so với đội chủ nhà của trận đấu tới nên khả năng thắng sẽ cao hơn.


10. Mỹ vs Costa Rica (09h00 ngày 23/03):

Tuyển Mỹ sẽ tiếp đón Costa Rica, đối thủ mà họ chưa từng thắng trong 3 trận liên tiếp gần đây nhất. Sau trận thua trước Honduras, nếu một lần nữa để mất điểm, những “Chú Sam” nhiều khả năng sẽ không thoát khỏi vị trí bét bảng. Hiểu rõ hoàn cảnh của mình nhưng liệu thầy trò Jürgen Klinsmann có thể làm khác được với 3 lần chạm trán Costa Rica trước đó?


11. Đảo Síp vs Thụy Sĩ (23h30 ngày 23/03):

Thụy Sĩ vòng này sẽ ra quân gặp Đảo Ship, đoàn quân của thầy trò Ottmar Hitzfeld phải đến làm khách của đối thủ, chiến thắng là mục tiêu hàng đầu mà đoàn quân áo đỏ hướng tới, và có lẽ 3 điểm sẽ khó thoát khỏi tầm tay của họ khi sự vượt trội về mọi mặt là điều mà Thụy Sĩ đang có.


II. Giao hữu:

12. Nhật Bản vs Canada (23h00 ngày 22/03):

Nhật Bản hiện tại là một trong những cường quốc hàng đầu về bóng đá tại khu vực Châu Á. Hệ thống thi đấu khoa học đã đem lại cho đội quân xứ Mặt trời mọc những hảo thủ có tố chất ngôi sao thực thụ. Trải qua 6 trận đấu gần đây nhất trên khắp các chiến trường, Nhật Bản chỉ để thua duy nhất 1 lần trước Brazil trong khi thắng cả 5 trận còn lại. Ấn tượng nhất chính là chiến thắng trước tuyển Pháp ngay tại Stade de France hồi tháng 10 năm trước. Điều đó lý giải tại sao những “Samurai xanh” lại được giới chuyên môn đánh giá rất cao khi đối chiến với Canada trong trận giao hữu giữa tuần này. Trái ngược với Nhật Bản, Canada trong lần du đấu trước đã để thua Honduras với tỷ số 8-1. Theo đánh giá, sức mạnh của Nhật Bản còn có phần hơn so với Honduras. Trong bóng đá, phép tính bắc cầu không phải lúc nào cũng đúng nhưng nó cũng chỉ ra được tương quan lực lượng giữa hai bên. Do đó, việc Canada bại trận trên đất Nhật là điều mà không ít người đã nghĩ đến.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục