Top 5 tay vợt thua nhiều nhất ở chung kết Grand Slam

16:49 Thứ ba 22/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer, Novak Djokovic và Ivan Lendl là ba trong số những tay vợt có mặt trong danh sách những người thua nhiều nhất ở các trận chung kết Grand Slam.

1. Novak Djokovic: 8 lần

Djokovic đang sở hữu 10 Grand Slam nhưng ít ai biết rằng anh cũng đã từng tám lần thất bại ở chung kết. Trong những năm trước Djokovic được xem là tay vợt "sinh nhầm thời" trong kỷ nguyên thống trị của Nadal và Federer.

Trận thua gần nhất của Djokovic ở chung kết Grand Slam trong năm nay là tại Roland Garros, dưới tay Stan Wawrinka. Ở trận chung kết gần nhất Djokovic đánh bại Federer để đăng quang US Open.

2. Roger Federer: 11 lần

Federer được biết đến là tay vợt vĩ đại nhất làng banh nỉ với 17 danh hiệu Grand Slam. Đây hiện là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu của làng banh nỉ mà khó tay vợt nào vượt qua được.

Giành 17 danh hiệu nhưng Federer cũng có tới 11 lần lỡ hẹn, mới nhất là hai thất bại trước Djokovic ở chung kết Wimbledon và US Open năm nay.

3. Ivan Lendl: 11 lần

Lendl được mô tả như một trong những tay vợt vĩ đại nhất của quần vợt thế giới những năm 80-90 của thế kỷ trước. Lendl sở hữu 8 Grand Slam đơn và thành tích lọt vào ít nhất một trận chung kết Grand Slam/năm, trong 11 năm liên tiếp.

Lendl thua 11 trong tổng số 19 lần vào chung kết Grand Slam.

4. Martina Navratilova: 14 lần

Huyền thoại quần vợt người Mỹ cho đến nay sở hữu rất nhiều kỷ lục ở nội dung đơn nữ, đôi nữ lẫn đôi nam nữ. Navratilova từng 332 tuần đứng số 1 đơn nữ và 237 tuần đứng số 1 đôi nữ. Bà là tay vợt duy nhất trong lịch sử có hơn 200 tuần đứng số 1 ở cả nội dung đơn lẫn đôi.

Trong sự nghiệp Navratilova từng giành 18 danh hiệu Grand Slam đơn, 31 danh hiệu Grand Slam đôi và 10 danh hiệu đôi nam nữ. Con số đó lẽ ra đã tăng lên đáng kể nếu bà không thất bại trong 14 trận chung kết khác.

5. Chris Evert: 16 lần

Evert có tới 34 lần vào chung kết đơn Grand Slam, nhiều hơn bất kỳ tay vợt nào hiện tại. Tuy nhiên bà cũng đang giữ kỷ lục thất bại đến 16 lần.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục