Top 5 khoảnh khắc thể thao năm 2011 do Times bình chọn

15:14 Thứ hai 23/01/2012

Trong năm 2011, tiền đạo người Argentina đã có được bàn thắng thứ 200 trong màu áo đội bóng Tây Ban Nha và anh chỉ mất 286 trận để đạt được cột mốc đó, cũng như đưa Barcelona lần thứ ba liên tiếp vô địch La Liga.

Khoảng khắc của Messi

Trong trận chung kết UEFA Champions League giữa 2 thương hiệu bóng đá hàng đầu thế giới là Manchester United và Barcelona, Lionel Messi thực hiện một pha đi bóng để đời. Phút 54, khi tỷ số đang là 1-1, Messi bình tĩnh đi bóng vào trong vòng cấm địa. Sự hời hợt của tiền đạo người Argentina đã đánh lừa toàn bộ hàng phòng ngự Manchester. Messi tìm thấy khoảng trống để đưa ra một cú sút bằng chân trái tuyệt hảo.


Bóng vẽ một đường cong không tưởng sang cánh phải, vượt qua tầm với của thủ môn Edwin van der Sar và găm thẳng vào lưới. Chung cuộc, Barca giành chiến thắng với tỷ số 3-1, củng cố ngôi vị là đội bóng hàng đầu thế giới và Messi là cầu thủ số 1 thế giới. Trong năm 2011, tiền đạo người Argentina đã có được bàn thắng thứ 200 trong màu áo đội bóng Tây Ban Nha và anh chỉ mất 286 trận để đạt được cột mốc đó, cũng như đưa Barcelona lần thứ ba liên tiếp vô địch La Liga. Và như thường lệ, Messi lần thứ ba liên tiếp lọt vào danh sách chung cuộc Quả bòng vàng châu Âu.

ĐT nữ Nhật Bản vô địch World Cup

"Bạn có tin điều này không?". Đó là câu hỏi tu từ của không ít cổ động viên đã hô vang trong trận CK World Cup bóng đá nữ mùa Hè vừa qua. Đội tuyển Mỹ, vốn được đánh giá cao hơn, đã bỏ lỡ một số cơ hội dễ dàng trong hiệp 1. Tuy nhiên, đến phút 69, Megan Rapinoe đã đưa một đường bóng tuyệt hảo đến cái chân trái của Alex Morgan. 1-0 dành cho đội tuyển Mỹ. Nhật Bản sau đó vẫn chiến đấu rất ngoan cường, và đến phút 81, các nữ cầu thủ châu Á đã có thứ họ cần thiết. Hậu vệ Mỹ phá bóng không dứt khoát trong vòng cấm địa và cầu thủ Aya Miyama nhanh nhẹn tận dụng cơ hội để ghi bàn gỡ hoà, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.


Một lần nữa Mỹ lại vượt lên dẫn trước trong hiệp phụ với cú đánh đầu của Abby Wambach. Cho đến lúc này, hầu hết các CĐV, dĩ nhiên trừ người Nhật, đều cho rằng trận đấu đã kết thúc tại đây và người Mỹ sẽ đăng quang ngôi vương hậu của bóng đá nữ. Tuy nhiên, khoảng 4 phút trước khi ĐT Mỹ có thể làm điều này, Homare Sawa, trong kỳ World Cup thứ… 5 của mình, đã ghi bàn từ cú sút… phạt góc. Và hai đội bước vào loạt thi đấu luân lưu 11m, với kết quả chiến thắng dành cho nữ samurai áo Xanh đầy quả cảm.

Hiện tượng Rory McIlroy


Tiger Woods cũng đã từng có những ngày như thế, gần như “chuyện thường ngày ở huyện”. Song tại giải US Open năm nay, người làm được điều đó là Rory. Rory McIlrroy, hiện tượng 22 tuổi của làng golf thế giới đến từ Bắc Ireland, đã lập một loạt kỉ lục mới trong lịch sử 111 năm của giải đấu danh giá nhất thế giới này. McIlroy vọt lên dẫn đầu bảng xếp hạng từ ngày đầu tiên cho đến khi kết thúc (65, 66, 68, 69). Anh đã trở thành golf thủ đạt -10 gậy nhanh nhất trong lịch sử của US Open, chỉ sau 26 lỗ, đồng thời là người đầu tiên đạt -17 gậy (tính đến trước khi kết thúc vòng đấu ngày chủ nhật) và có thành tích tốt nhất sau 36 cũng như 54 lỗ. Điều quan trọng, McIllroy đã thể hiện một thần kinh thép trong giải đấu này, bất chấp sự cuồng nhiệt của khán giả và giới truyền thông, lạnh lùng kết thúc cú đánh trong lỗ cuối cùng để ghi tên mình vào lịch sử.

Cú đào thoát vĩ đại của Djokovic


Nhiều CĐV người Mỹ đã mơ về một trận CK giữa Rafael Nadal và Roger Federer tại giải US Open vốn chưa từng xảy ra, sau khi Novak Djokovic đã phá hỏng nó trong năm thứ hai liên tiếp. Ấn tượng hơn, Djokovic đã vượt qua cả 2 đại kình địch này lần lượt ở bán kết và chung kết cũng trong năm thứ hai liên tiếp. Ở set thứ nhất, Djokovic dễ dàng lấy 2 break của Nadal để rồi nhanh chóng kết thúc set đấu với thắng lợi 6-2. Những cú đánh phải tay sấm sét của Djokovic đã đẩy Nadal vào thế phải chống đỡ vô cùng vất vả, để rồi nhanh chóng đón nhận thất bại ở set đấu này. Sang set thứ hai, điểm yếu từ những pha giao bóng của Nadal đã được Djokovic khai thác triệt để bằng những cú trả giao hoàn hảo đến từng chi tiết. Không chỉ có vậy, lối đánh toàn diện đã giúp tay vợt Djokovic giành thắng 6-4. Trong set thứ ba, Nadal vùng lên mạnh mẽ để thắng 7-6 sau loạt tie-break nghẹt thở. Nhưng có lẽ đó chỉ là khoảnh khắc lóe sáng của Nadal. Hy vọng lật ngược của đối thủ người Tây Ban Nha tan vỡ khi Djokovic nhanh chóng kết thúc set thứ tư với thắng lợi chênh lệch 6-1, để lần đầu nâng cao chiếc cúp US Open. Với các chức vô địch Australian Open và Wimbledon trước đó trong năm, đây là chiếc cúp Grand Slam thứ ba của tay vợt người Serbia trong năm nay.

Vinh quang và bi kịch của Dan Wheldon


Trong vòng đua thứ 100 trong đường đua Indy 500, tay đua JR Hildebrand đang băng băng về đích, và khoảng cách với chiếc xe thứ 2 là quá lớn. Tuy nhiên, trước khi Hildebrand kịp ăn mừng, tay đua này đã vào cua với tốc độ quá lớn trong khúc cua cuối cùng. "Không!", các bình luận viên truyền hình đã hét lên khi Hildebrand lao thẳng chiếc xe vào tường. "Đó là một cảm giác thất vọng", Hildebrand thốt lên sau đó. Với tai nạn này, Dan Wheldon đã vượt qua đồng đội để giành danh hiệu vô địch Indy 500 thứ hai trong sự nghiệp của mình. Susie, vợ của tay đua 26 tuổi, đã hét lên trên qua hệ thống radio: "Em yêu cưng nhiều lắm". Những lời yêu thương này đã khiến sự kiện sau đó trở nên bi thảm hơn.

Đến tháng 10, trong vòng đua cuối cùng của mùa đua IndyCar ở Las Vegas, Wheldon đã vướng vào vụ tai nạn liên hoàn với 15 xe đua khác. Xe của Wheldon đã bay trên trời và phát nổ khi lao vào tường. Sau khi được trực thăng đưa tới bệnh viện, Wheldon được tuyên bố đã qua đời.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục