Top 5 huấn luyện viên sẽ được các CLB săn đuổi sau World Cup

14:26 Thứ hai 11/06/2018

TinTheThao.com.vnCúp vàng thế giới là nơi tuyệt vời để huấn luyện viên gửi lời "chào hàng" đến các đại gia châu Âu. Bạn không tin ? Hãy nhìn vào bản danh sách 5 cái tên sau.

Các câu lạc bộ tên tuổi ở châu Âu mong đợi điều gì ở World Cup 2018 ? Đó là sự toả sáng từ các siêu sao trong đội hình của họ; đó là cơ hội không thể tốt hơn để tìm kiếm các viên ngọc thô, những bản hợp đồng chất lượng ở mùa giải năm sau.... Nhưng bạn đã bỏ sót một điều. 

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh còn là dịp để những "Ông Kẹ" trên lục địa già, tìm kiếm những chiến lược gia phù hợp với chiếc ghế trống ở câu lạc bộ. Mùa hè này, ai trong số những cái tên Joachim Low, Carlos Queiroz, Hector Cuper... sẽ là thuyền trưởng tiếp theo của Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid?

1. HECTOR CUPER  (AI CẬP)

Top 5 huấn luyện viên tạo

  Thuyền trưởng Ai Cập: Hector Cuper.

Chiến lược gia người Argentina thông báo rằng mình sẽ ra đi sau World Cup 2018. Người quản lí đội tuyển quốc gia Ai Cập, Eihab Laheita cho biết Hector Cuper đã nhận được khá nhiều đề nghị nhưng hiện vẫn đang tập trung tối đa cho chiến dịch World Cup 2018 cùng các Pharaoh.

HLV 62 tuổi có nhiều kinh nghiệm dẵn dắt một số câu lạc bộ lớn ở châu Âu như Inter Milan, Valencia, Parma... Ông cũng gặt hái được nhiều danh hiệu lớn nhỏ trong thời gian cầm quân ở lục địa già như Siêu cúp Tây Ban Nha năm 1999 cùng với Valencia.

Tiếp quản ĐT Ai Cập từ năm 2015, Cuper đã trở thành người hùng trong mắt người dân đất nước châu Phi này, khi đưa các Pharaoh lần đầu tiên có mặt ở World Cup sau 28 năm chờ đợi.

Các học trò của vị chiến lược gia 62 tuổi sẽ có một bảng đấu khó khăn ở World Cup 2018 khi lần lượt đối đầu với Nga, Uruguay và Ả Rập Xê Út. Cuper sẽ "đắt show" nếu có thể đưa Ai Cập vượt qua vòng bảng và tiến xa ở Nga vào tháng 6 này.

2. ROBERTO MATINEZ (BỈ)

Top 5 huấn luyện viên tạo

 Chiến lược gia Roberto Martinez.

Huấn luyện viên người Tây Ban Nha, Roberto Martinez được hâm mộ bởi các cổ động viên xứ sương mù bởi lối đá tấn công tại các đội bóng Premeir League dưới thời của ông. 

Thành tích ấn tượng nhất trong sự nghiệp cầm quân của người đàn ông 44 tuổi, là chức vô địch cúp FA sau khi Wigan đả bại Manchester City với tỉ số 1-0 trong trận chung kết.

Martinez cùng Quỷ Đỏ có một vòng loại World Cup xuất sắc khi họ bất bại trong tất cả các trận đấu. Mùa hè này, Bỉ mang đến một đội hình với nhiều nhân tố chất lượng. Nếu có thể đưa đội bóng tiến xa trên đất Nga, các đội bóng hàng đầu ở Anh và Tây Ban Nha sẽ trải thảm đỏ đối với cựu thuyền trưởng Thiên nga đen.

3. JORGE SAMPAOLI (ARGENTINA)

Top 5 huấn luyện viên tạo

 HLV tuyển Argentina: Jorge Sampaoli.

Cựu thuyền trưởng của Sevilla, Jorge Sampaoli là người góp công lớn trong việc giúp Argentina có mặt ở World Cup 2018. Chiến lược gia 58 tuổi có một mùa giải 2016/2017 tuyệt vời, cùng với đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan khi đưa đội bóng lên ngôi vương ở Europa League.

Không chỉ nổi bật ở khả năng huấn luyện, Sampaoli còn có con mắt nhìn người lão luyện. HLV 58 tuổi từng góp công lớn trong việc giới thiệu với bóng đá thế giới hàng loạt những tài năng sáng giá ở châu Âu và Nam Mĩ.

Vị trí thuyền trưởng ở cấp độ câu lạc bộ, đang chờ đợi cái gật đầu từ chiến lược gia của Argentina sau World Cup 2018.

4. JULEN LOPETEGUI (TÂY BAN NHA)

Top 5 huấn luyện viên tạo

 Ứng cử viên tiềm năng cho chiếc ghế HLV Real Madrid: Julen Lopetegui.

Đã có rất nhiều lời đồn đoán về chiếc ghế nóng của Real Madrid sau khi huyền thoại người Pháp, Zinedine Zidane bất ngờ từ chức. Một trong những ứng cử viên tiềm năng nổi lên là Julen Lopetegui, thuyền trưởng đương nhiệm của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Lopetegui từng cùng đội bóng Kền kền trắng giành chức vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha, trong vai trò thủ môn. Những siêu sao trong màu áo trắng đều là học trò của ông ở La Roja. Mối quan hệ đó càng thúc đẩy Florentino Pérez "chọn mặt gửi vàng" nơi cựu danh thủ 51 tuổi.

5. JOACHIM LOW (ĐỨC)

Top 5 huấn luyện viên tạo

 Thuyền trưởng Mannschaft: Joachim Low.

Không có quá nhiều điều để nói về Joachim Low, bởi sự thành công của tuyển Đức trong những giải đấu lớn gần đây luôn gắn liền với tên tuổi của ông. Tiếp quản Mannschaft từ năm 2006, Low đã nâng tầm và liên tiếp đưa Đức tiến xa ở các giải đấu lớn, trong đó thành tích đáng tự hào nhất là chức vô địch World Cup 2014.

Low đã từ chối dẫn dắt Real trong một số phát biểu gần đây, nhưng điều đó không thể đánh gục quyết tâm của "ông trùm" Perez. Một bến đỗ lí tưởng khác dành cho thuyền trưởng 58 tuổi, câu lạc bộ thành London, Chelsea; khi Antonio Conte nhiều khả năng sẽ ra đi sau một mùa giải trắng tay.

Anh Nguyễn | 13:20 11/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục