Top 3 đối chuyền tay trái xuất sắc nhất thế giới

18:43 Thứ hai 21/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đối chuyền, hiểu nôm na là cầu thủ chuyên đảm nhận những pha tấn công ở biên số hai thay vì số bốn như chủ công. Trong danh sách các đối chuyền xuất sắc của bóng chuyền nữ thế giới, không thể không kể đến ba cái tên Miyu Nagaoka, Kelly Murphy và Zheng Chunlei.

1. Miyu Nagaoka (Nhật Bản): Nagaoka chỉ cao 1m79 nhưng có sức bật lên tới 3m10. Đối chuyền sinh năm 1991 hiện là lựa chọn số một cho hàng công của tuyển Nhật Bản hiện tại.
Điểm mạnh của Nagaoka là những pha tấn công uy lực trên lưới lẫn tấn công hàng sau. Tại giải bóng chuyền các CLB mới kết thúc ở Hà Nam, Nagaoka bất ngờ nhận danh hiệu "Chủ công xuất sắc nhất" dù không chơi ở vị trí này.
2. Zheng Chunlei (Trung Quốc): 26 tuổi, Zheng là lựa chọn không thể thiếu trong đội hình xuất phát của Trung Quốc ở nhiều giải đấu lớn. Với chiều cao lên đến gần 1m90, Zheng nổi bật với những pha đánh xuyên chắn khiến hàng thủ nhiều đội bóng phải e ngại.
Điểm mạnh của Zheng còn nằm ở tinh thần thi đấu. Cô được nhiều fan quốc tế yêu mến vì sự năng nổ, luôn nở nụ cười trên sân. Tuyển Trung Quốc giành vé sớm đến Olympic 2016 sau chức vô địch giải bóng chuyền World Cup mới đây ở Nhật Bản. Trong đó công sức của Zheng là thứ không ai có thể phủ nhận.
3. Kelly Murphy (Mỹ): Sau thời của Destinee Hooker, bóng chuyền Mỹ mới có thể yên tâm với cái tên Murphy. Cũng như hai đồng nghiệp kể trên, Murphy sở hữu những cú đập tay trái trái phá. Tuy nhiên độ uy lực trong những cú đánh của Murphy cao hơn nhiều so với Nagaoka và Zheng Chunlei. Ngoài ra cô còn có khả năng phát bóng tấn công với hiệu suất ghi điểm khá cao.
Sinh năm 1989, Murphy là mẫu cầu thủ nhiều CLB tên tuổi mơ ước. Khởi nghiệp ở trường Đại học Florida, Murphy đến nay đã thi đấu cho 3 CLB nước ngoài gồm Mets de Guaynabo (Puerto Rico), AGIL Volley (Italia) và Ageo Medics (Nhật Bản).
Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục