Tổng quan vòng loại Euro 2016: Ai vào thẳng, ai đá play-off

08:03 Thứ tư 14/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với việc Thổ Nhĩ Kỳ đã có thắng lợi 1-0 trước Iceland vào những phút cuối, họ đã trở thành đội duy nhất giành quyền vào VCK với tư cách đội xếp hạng 3 xuất sắc nhất.

Tổng quan vòng loại Euro 2016: Ai vào thẳng, ai đá play-off?

Trước loạt trận cuối cùng diễn ra và đêm qua, người Thổ vẫn đang đứng thứ ba ở bảng đấu của mình, và không nhiều cơ hội cho họ để giành quyền vào thẳng VCK. Nhưng chiến thắng nghẹt thở trước Iceland đã giúp họ có được 18 điểm sau 10 trận (chỉ kém đội đứng nhì CH Séc có 1 điểm), và trở thành đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất trong tổng số 9 bảng đấu. So với các đội đứng thứ ba là Hungary (15 điểm) và Ukraine (13 điểm), bởi lẽ ở hai loạt đấu trước, cả Hungary và Ukraine đều thất thủ trước Hy Lạp và Tây Ban Nha.

Lưu ý rằng các kết quả này chỉ tính với những đội đứng thứ 1, 2, 4 và 5 trong các bảng đấu. Để đảm bảo tính công bằng cho các bảng có số đội ít hơn. Và người Thổ Nhĩ Kỳhoàn toàn xứng đáng có vé ở Pháp mùa hè năm sau.

Sự vắng đáng tiếc nhất chắc chắn là Hà Lan. Và những cái tên gây ngạc nhiên sẽ là Iceland, Albania hay Bắc Ireland, những đội bóng nhỏ của Châu Âu.

Danh sách các đội dự Play-off. Ảnh: Internet.

Danh sách các đội chính thức tham dự EURO năm sau:

Pháp, CH Séc, Bỉ, Tây Ban Nha, Đức, Anh, Bắc Ireland, Áo, Ý, Bồ Đào Nha, Iceland, Xứ Wales, Slovakia, Ba Lan, Thuỵ Sĩ, Romania, Nga, Croatia, Albania, Thổ Nhĩ Kỳ.

Danh sách các đội dự playoff: Bosnia, Ukraine, Thuỵ Điển, Hungary, (đây là ba đội được xếp hạt giống), và Đan Mạch, CH Ireland, Na Uy, Slovenia.

Các trận đấu của vòng play-off sẽ diễn ra vào các ngày 12/13/14 và 15/16/17 của tháng 11 tới đây.

NT | 07:03 14/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục