Tổng giám đốc VPF chưa biết chuyện thuê chuyên gia Nhật

10:46 Thứ sáu 11/01/2013

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn chưa được biết về chuyên gia Kazuyoshi Tanabe nhưng Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng lại nói khác.

Ông Võ Quốc Thắng rất tin tưởng vào chuyên gia Kazuyoshi Tanabe. Ảnh: QT.

Ông Viễn cho biết mới biết thông tin VPF thuê chuyên gia người Nhật Bản qua báo chí, chứ VPF chưa có bất cứ cuộc họp nào nói về vấn đề này, chứ chưa nói tới việc đã ra quyết định thuê vị chuyên gia Kazuyoshi Tanabe với mức lương lên tới 20.000 USD. Tiết lộ của ông Viễn khiến cho nhiều người bất ngờ bởi trước đó, đích thân Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng từng đánh giá rất cao vị chuyên gia người Nhật Bản và mong muốn vị chuyên gia này sớm sang Việt Nam.

Trước đó vào tháng 8/2012, VPF và J-League đã ký thỏa thuận hợp tác, trong đó có nội dung chia sẻ kinh nghiệm tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp, cũng như quản lý CLB. Sau cuộc ký kết này, phía J-League giới thiệu chuyên gia Kazuyoshi Tanabe sang Việt Nam giúp VPF làm tốt công tác điều hành giải.

Phát biểu trên báo chí, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã xác nhận việc mời chuyên gia Kazuyoshi Tanabe sang Việt Nam để đàm phán hợp đồng làm việc với VPF. Nếu hai bên đạt được thỏa thuận, chuyên gia người Nhật Bản này sẽ tham gia điều hành tổ chức các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam từ mùa 2013.

"Nếu không dám thử thì làm sao biết hiệu quả sẽ ra sao. Trước đây, Đồng Tâm đã thử với phương án Giám đốc kỹ thuật Calisto và thành công. Sau đó, ông Calisto giúp đội tuyển vô địch AFF Cup 2008 đấy thôi", ông Thắng nói.

Về mức lương lên tới 20.000 USD (khoảng gần 500 triệu đồng), ông Thắng khẳng định hai bên vẫn chưa có cuộc tiếp xúc nào nên mức lương trên chưa thể là cuối cùng. “Sau khi chuyên gia người Nhật Bản sang Việt Nam, hai bên mới ngồi vào bàn đàm phán các điều khoản cụ thể, chứ lúc này chưa có gì để nói cả”, ông Thắng cho biết.

Như vậy, VPF có thuê chuyên gia nước ngoài điều hành V-League hay không vẫn là câu chuyện của tương lai. Chỉ biết rằng, rõ ràng là VPF đang rất cần một CEO ngoại để có thể giúp công ty này điều hành giải tốt hơn, vạch ra các hoạch định, chiến lược và đặc biệt là kiếm ra tiền từ cá giải đấu chuyên nghiệp.

Nếu không có gì thay đổi một vài ngày tới đây, chuyên gia người Nhật Bản Kazuyoshi Tanabe sẽ đến Việt Nam điều hành giải chuyên nghiệp theo lời mời của VPF. Trước đó, Chuyên gia Kazuyoshi Tanabe được đích thân giám đốc điều hành J-League (giải vô địch Nhật Bản) giới thiệu với VPF. Ông Kazuyoshi Tanabe từng làm Giám đốc điều hành CLB Yokohama, Avispa Fukuoka, Ryukyu (Nhật), Grenoble Foot 38 (Pháp) và ông đều được các CLB này đánh giá rất cao.

Theo ông Võ Quốc Thắng, chuyên gia Kazuyoshi Tanabe là nhân vật rất có năng lực, nhiều kinh nghiệm, từng tham gia hoạt động quản lý bóng đá 13 năm, đặc biệt với vai trò giám đốc điều hành từ CLB đến các giải đấu cấp quốc gia và quốc tế, nên rất cần cho VPF trong bối cảnh hiện tại.

Thế Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục