“Tôi sẽ dốc tâm sức nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam”

06:44 Thứ năm 05/03/2015

Chiều 4-3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã ký hợp đồng và chính thức công bố tên HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, đó là ông Norimatsu Takashi, người Nhật Bản.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (trái) tặng áo kỷ niệm cho HLV Norimatsu Takashi. Ảnh: Nam Khánh

Nhiệm vụ đầu tiên của ông Norimatsu Takashi là dẫn dắt đội nữ Việt Nam thi đấu tại Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015 diễn ra tại sân Thống Nhất (TP.HCM) từ ngày 1- 10/5/2015, sau đó là vòng loại thứ 2 Olympic 2016 vào giữa tháng 9 tới. Hợp đồng của ông Norimatsu Takashi với VFF có thời hạn 2 năm.

Điều đặc biệt là trong lễ ký kết, người ký hợp đồng với VFF không phải ông Norimatsu Takashi mà lại là ông Kohzo Tashima - phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA). Lý giải về điều này, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết VFF không ký trực tiếp với HLV Niromatsu mà đây là một trong những bước hợp tác giữa VFF và JFA. Cũng theo ông Lê Hùng Dũng, VFF sẽ chỉ phải trả một nửa lương cho HLV Norimatsu, một nửa còn lại được JFA hỗ trợ.

Trong cuộc họp báo, nhiều câu hỏi từ giới truyền thông tỏ ra băn khoăn khi ông Norimatsua Takashi chưa từng dẫn dắt đội nữ. Về điều này, phó chủ tịch JFA Kohzo Tashima cho rằng: “Chìa khóa giúp đội tuyển nữ Nhật Bản giành chức vô địch World Cup 2011 tại Đức xuất phát từ việc JFA áp dụng những phương pháp huấn luyện của đội tuyển nữ giống với đội tuyển nam Nhật Bản. JFA và VFF sẽ hỗ trợ hết sức để ông Niromatsu hoàn thành nhiệm vụ. Mặc dù chưa từng dẫn dắt đội nữ nhưng khi biết được lựa chọn dẫn dắt đội nữ Việt Nam, ông Norimatsu Takashi đã đi học phương pháp huấn luyện bóng đá nữ. Ông Niromatsu cũng có rất nhiều bằng cấp uy tín thể hiện việc ông là người nghiêm túc với bóng đá trong việc nâng cao trình độ bản thân”.

Chia sẻ với báo chí trong cuộc họp báo sau lễ ký kết, HLV Niromatsu cho biết ông rất hạnh phúc khi được chọn làm HLV trưởng đội bóng đá nữ Việt Nam. Ông Niromatsu nói: “Qua theo dõi bóng đá nữ Việt Nam tại Asiad 17, tôi thấy đây là đội bóng có nhiều tiềm năng phát triển. Tôi sẽ dốc tâm sức của mình để nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam và đạt được kết quả cao tại những giải đấu sắp tới. Tôi hy vọng sẽ thổi vào đội tuyển nữ không khí bóng đá vui vẻ, nhiệt huyết, đầy sức sống”.

Theo ông Lê Hùng Dũng, trong kế hoạch hợp tác giữa hai liên đoàn bóng đá, trong tương lai có thể sẽ có thêm một số chuyên gia do JFA cử sang Việt Nam để làm một số công việc như giám đốc kỹ thuật, giám đốc trung tâm đào tạo trẻ…

Vài nét về HLV Norimatsu Takashi

HLV Norimatsu Takashi sinh năm 1968 tại tỉnh Hyogo, Nhật Bản, trình độ văn hóa tốt nghiệp trung học phổ thông. Ông bắt đầu sự nghiệp cầu thủ vào năm 1984, khi còn đang theo học tại trường trung học Hyogo Nishinomiya- Minami. Trong sự nghiệp cầu thủ, ông từng thi đấu tại Brazil giai đoạn 1987- 1989, thi đấu cho CLB Kyoto Shiko Soccer giai đoạn 1990- 1992, CLB Central Kobe giai đoạn 1993- 1996 và kết thúc sự nghiệp vào mùa bóng 1997- 1998 sau khi chơi cho CLB bóng đá TSV Overclean (Đức).

Ở sự nghiệp cầm quân, từ năm 2000- 2009, HLV Norimmatsu Takashi làm trợ lý các đội trẻ từ U15- U18 của CLB Gamba Osaka, trợ lý đội U-21 và đội một của CLB Vissel Kobe, trợ lý đội U-15 Vissel Kobe… Từ năm 2010 đến nay, ông làm giám đốc Học viện Ryukyu. HLV Norimatsu Takashi có bằng A HLV của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, bằng HLV quốc tế của Liên đoàn bóng đá Anh. Ông sử dụng tiếng Nhật và thông thạo tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Anh và tiếng Đức.

K.X | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục